หนุ่มเครียดปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์บางพระขึ้นไปนั่งท่ามกลางฝน จนท.ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่าชั่วโมงก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะยอมให้ขึ้นไปช่วยเหลือนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย

            เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ต.ค.63 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุสถานีตำรวจภูธรศรีราขา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนปีนขึ้นไปเสาสัญญาณ บริเวณหลังโรงเรียนสอนขับรถยนต์บางพระ หมู่ 9 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจบางพระเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบางพระให้ส่งเจ้าหน้าที่ให้นำอุปกรณ์การช่วยเหลือเข้าร่วมที่เกิดเหตุ และแจ้งให้นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยนายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ และนายสมศักดิ์ เกตุวัตถา นายก อบต.บางพระ ให้ทราบด้วยเพื่อมาร่วมเกลี้ยกล่อมชายคนดังกล่าว
              โดยในที่เกิดเหตุพบผู้ชายใส่เสื้อและกางเกงขายาวสีดำ กำลังปีนขึ้นนั่งอยู่บนเสาสัญญาณที่อยู่ความสูงประมาณ 50 เมตร ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทราบชื่อคือนายประสิทธิ์ หรือจิ้น มีมังคละ อายุ 28 ปี โดยมีนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา และนายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ กำลังช่วยกันเกลี้ยกล่อมชายคนดังกล่าวอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก พร้อมทั้งได้ติดต่อนายสิทธิชัย มีมังคละ พ่อนายจิ้น มาร่วมช่วยกันเกลี้ยกล่อมลูกชายด้วย
             นายสิทธิชัย ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า นายประสิทธิ์ หรือนายจิ้น มีอาการทางสมองมานาน เนื่องจากได้รับการผ่าตัดสมองมาตั้งแต่เด็ก และมักจะมีอาการเครียดอยู่เป็นประจำ แต่ตามปกติก็จะไม่มีอาการใดๆ แต่วันนี้ขณะที่ออกไปทำงานอยู่ก็ได้มีทางเจ้าหน้าที่ไปแจ้งว่าลูกชายตนเองนั้นปีนขึ้นไปบนเสาสัญญาณอยู่ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตนเองเมื่อทราบเรื่องจึงได้รีบออกมาดูพร้อมช่วยเกลี้ยกล่อมลูกชายทันที
             ซึ่งหลังจากทางเจ้าหน้าที่พร้อมพ่อนายจิ้นได้ช่วยกันเกลี้ยกล่อมใช้เวลานานนับชั่วโมงก็สามารถช่วยกันเกลี้ยกล่อมได้สำเร็จ พร้อมส่งทางเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบางพระที่มีความชำนาญ และอุปกรณ์ ขึ้นไปช่วยนำตัวนายจิ้นลงมาจากเสาสัญญาณได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะช่วยนำตัวส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลต่อไป

Subscribe
Advertisement