พนักงานบริษัทขับรถยนต์จะไปทำงาน ระหว่างทางเกิดเหม็นควันไฟ จึงรีบจอดเข้าข้างทาง ก่อนไฟจะลุกท่วมคันอย่างรวดเร็ว ไหม้วอดทั้งคัน

           เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ต.ค.63 ศูนย์วิทยุบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ถูกไฟไหม้ที่บริเวณถนนสายศรีราชา-หนองค้อ หน้าร้านวรพลค้าไม้ เส้นทางสวนเสือ หมู่ 6 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ
             ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงภายในรถยนต์มาสด้า 2 สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎผ 3091 กรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกไฟไหม้จนวอดหมดทั้งคัน โดยพบว่าด้านหลังมีถังแก๊สรูปโดนัทติดตั้งอยู่ด้านท้ายถูกไฟไหม้หมดทั้งคัน แต่ยังมีลมแก๊สพุ่งออกมาจากถัง จึงใช้น้ำฉีดประคองไว้ ปล่อยให้แก๊สพุ่งออกมาจนหมด ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
           จากการสอบสวน นายเกียรติคุณ ปินต๊ะ อายุ 37 ปี เจ้าของรถเปิดเผยว่า ขณะที่กำลังขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวมาคนเดียวจากบางแสนเพื่อที่จะไปทำงานที่บ่อวิน เกิดมีโทรศัพท์เข้ามาจึงจอดรถคุยโทรศัพท์และส่งไลน์ไปด้วย ก่อนที่จะมีควันเข้ามาในตัวรถ ตนเองจึงออกดูพบว่าเกิดไฟไหม้รถ จึงรีบเก็บเอกสารสำคัญภายในรถออกมา แล้วรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยดับ แต่เนื่องจากรถยนต์ติดแก๊สจึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วและไหม้หมดทั้งคันในที่สุด
            ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานต่าง ๆ ก่อนแนะนำให้เจ้าของรถไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้และติดต่อประกันภัยรถยนต์ ซึ่งจะได้ดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement