คืบหน้าไปมาก ถนนข้าวเหนียวเหลือง ทม.หนองปรือ หลังทำประชาคมแล้วเสร็จ พบประชาชนละแวกดังกล่าวเห็นดีด้วย ชี้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างดี

             (7 ต.ค.63) ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้ากิจกรรมโครงการถนนข้าวเหนียวเหลือง ที่ทางเทศบาลเมืองหนองปรือเตรียมจัดขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคม 2563 นี้เป็นวันแรก โดยกำหนดจัดขึ้นทุกๆวันศุกร์และวันเสาร์ของแต่ละสัปดาห์ เริ่มต้นเดือนธันวาคมนี้ ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ผ่านขั้นตอนของการทำประชาคมชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าวมาแล้ว และพบว่าประชาชนในที่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่บริเวณวัดสุทธาวาสไปจนถึงแยกมิตรกมล ต่างให้ความสนใจและสนับสนุนการให้การใช้พื้นที่บริเวณด้านหน้าบ้านและปิดถนนในช่วงเวลาการจัดงานเป็นอย่างดี
             สำหรับรูปแบบการจัดงานจะเป็นการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าและบริการต่างๆ ที่เป็นอัตลักษณ์ของคนในพื้นที่ เน้นอาหารพื้นบ้านที่หาทานได้ยาก สามารถหาทานได้ที่งานเท่านั้น ซึ่งผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมหรือพ่อค้าแม่ค้านั้น จะต้องเป็นคนนชุมชนชนเท่านั้น ไม่ใช้พ่อค้าแม่ค้ามืออาชีพ โดยผู้ที่จะเข้าร่วมนำสินค้าและบริการมาร่วมในงานนั้นจะต้องผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการจัดงาน ก่อนที่จะนำสินค้ามาวางจำหน่าย โดยสามารถประสานงานมาได้ทางคณะกรรมการชุมชนแต่ละชุมชน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงแต่ผู้ที่จะมาจำหน่ายสินค้านั้นจะต้องสามารถทำตามกฎและระเบียบที่ทางคณะกรรมการจัดงานได้วางไว้ได้อย่างเคร่งครัด
            อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในเรื่องของรูปแบบการจัดกิจกรรมนั้นมีความพร้อมมากว่า 50% แล้ว ซึ่งการจัดงานในปีนี้ถือว่าเป็นปีแรก และพร้อมที่จะจัดกิจกรมถนนข้าวเหนียวเหลืองขึ้นอีกในปีต่อๆ ไป

Subscribe
Advertisement