อดีตนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย เจอพิษโควิด-19 ทำธุรกิจครอบครัวกระทบหนัก เปิดร้านชานมไข่มุกเกรดพรีเมี่ยมสร้างรายได้ช่วยเหลือพนักงานและนักกีฬาวินด์เซิร์ฟ

             แม้สถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายลง รัฐบาลได้มีการผ่อนปรนธุรกิจต่างๆ ให้เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อช่วยประคับประคองธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด-19 แต่ทว่าประเทศยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว ธุรกิจหลายอย่างในเมืองพัทยาที่ต้องพึ่งลูกค้าชาวต่างชาติเป็นหลัก กำลังประสบปัญหาธุรกิจซบเซาเป็นอย่างมาก แต่ด้วยต้องแบกรับการเลี้ยงดูพนักงานอีกหลายชีวิต เพื่อประคับประครองกันไปจนกว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง อย่างร้านครัวเซิร์ฟ บริเวณชายหาดจอมเทียน ภายใต้การบริหารของครอบครัวบุญสวัสดิ์ ที่กลุ่มลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ได้รับผลพวงจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำให้ 1 ในทายาทบุญสวัสดิ์ ดีกรีอดีตนักกีฬาวินด์เซิร์ฟ ประเภทอาร์เอส:เอ็กซ์ชาย เหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัยซ้อน และเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ อย่าง เอก บุญสวัสดิ์ อดีตนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย เดินหน้าต่อยอดธุรกิจครอบครัว เปิดร้านชานมไข่มุก Kita Tea Stand เพื่อสร้างรายได้ช่วยเหลือพนักงาน และน้อง ๆ นักกีฬาวินด์เซิร์ฟ หลังไม่มีรายการแข่งขัน
             นายเอก บุญสวัสดิ์ อดีตนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย ในฐานะผู้บริหารร้านชานมไข่มุก Kita Tea Stand เปิดเผยว่า สำหรับการเปิดร้านชานมไข่มุกนั้นด้วยธุรกิจหลักของครอบครัวอย่างร้านอาหารครัวเซิร์ฟ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เนื่องจากกลุ่มลูกค้าหลักที่มาใช้บริการเดิมเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ปัจจุบันไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทำให้ยอดขายของร้านอาหารครัวเซิร์ฟลดหายลงไปเป็นอย่างมาก แต่ด้วยทางร้านไม่มีนโยบายเลิกจ้างพนักงานออก แม้รายได้จะลดลงก็ยังคงจ้างพนักงานที่ทำงานกับที่ร้านไว้คงเดิม ทำให้ต้องหาธุรกิจใหม่ในการรองรับกลุ่มลูกค้าชาวไทย จึงเปิดร้านขายชานมไข่มุก Kita Tea Stand เพื่อหารายได้มาเลี้ยงดูพนักงาน และยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับน้อง ๆ นักกีฬาวินด์เซิร์ฟ ซึ่งขณะนี้ไม่มีรายการแข่งขันด้วยพิษโควิด-19 ทำให้เงินเดือนของนักกีฬาวินด์เซิร์ฟลดลง
              สำหรับร้านชานมไข่มุก Kita Tea Stand ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของครอบครัวบุญสวัสดิ์เปิดมาได้ 1 สัปดาห์ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทยที่ชื่นชอบชานมไข่มุกสูตรไต้หวันแท้ อีกทั้งการแต่งร้านเป็นแบบ New normal โล่ง โปร่ง เหมาะแก่การถ่ายรูป ด้วยราคาที่ไม่แพง เริ่มต้นเพียง 19 บาท ไปจนถึง 69 บาท มีขนาดแก้วให้เลือก 3 ขนาด คือ ขนาดเล็ก 16 ออนส์ ขนาดกลาง 18 ออนส์ และขนาดใหญ่ 22 ออนส์ มีชานมให้เลือกถึง 40 เมนู โดยเมนูที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ชาผลไม้รวม มัทฉะลาเต้ คิตะย๊าวยาวบราวน์ชูการ์ และชาเขียวนมปั่น ซึ่งมี Toppings ให้เลือกถึง 10 Toppings ในราคาเริ่มต้น Topping ละ 5 บาท
           นอกจากนี้ทางร้านยังเปิดให้บริการในส่วนของบิงซูในราคาเริ่มต้นที่ 79-299 บาท เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการนั่งทานที่ร้าน ส่วนลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางมาใช้บริการที่ร้าน สามารถสั่งเดลิเวอรี่ จัดส่งโดยน้อง ๆ นักกีฬาวินด์เซิร์ฟ โดยคิดค่าบริการที่ 3 กิโลเมตรในเขตพัทยาส่งฟรี และ 10 แก้วในเขตพัทยาส่งฟรี และเกิน 3 กิโลเมตรในเขตพัทยาคิดค่าส่งแบบเหมา ๆ 30 บาท

Subscribe
Advertisement