เสี่ยรับเหมาวัย 42 ปี ขับมิตซูบิชิปาเจโร่ชนรถจักรยานยนต์ดับคาที่ กล้องหน้ารถชาวบ้านจับภาพรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ขับย้อนศรได้อย่างชัดเจน

           เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 5 ต.ค 2563 สารวัตรสอบสวน สภ.หนองปรือ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบนสะพานโป่ง ถนน 36 ขาเข้าระยอง ม.1 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา
             ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1 กถ 993 ชลบุรี สภาพพังทั้งคัน มีร่องรอยของการชนและลากไปไกลเกือบ 3 เมตร มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสมัย แสงจันดา อายุ 34 ปี ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์มิตซูบิชิปาเจโร่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กษ 8903 ระยอง สภาพด้านหน้าพังเสียหายเช่นกัน และมีร่องรอยของการชน
            สอบถามนายกฤติเดช แก้วเพียง อายุ 42 ปี เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง คนขับรถยนต์มิตซูบิชิปาเจโร่ ให้การว่าตนขับรถมาจากเขตบางละมุง กำลังจะกลับที่พักเขต บ่อวิน ขณะขับมาถึงจุดเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ของผู้ตายขับย้อนศรขึ้นสะพานมาด้วยความเร็ว ตนมองไม่เห็น เบรครถไม่อยู่ด้วยจึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น จากนั้นตนจะจอดรถดูก็กลัวรถตามมาชนเพราะรถ 10 ล้อวิ่งกันจำนวนมาก ตนไม่ได้คิดจะหนีแต่อย่างไร ขณะเกิดเหตุตนโทรแจ้งตำรวจ 191 เข้าช่วยเหลือคนเจ็บแต่ไม่ทันการณ์
             ทั้งนี้ระหว่างตำรวจสอบปากคำผู้ขับขี่รถยนต์มิตซูบิชิปาเจโร่อยู่นั้นได้มีชาวบ้านที่ใช้รถซึ่งนำภาพจากกล้องหน้ารถที่บันทึกได้ขณะที่ผู้เสียชีวิตขับย้อนศรมาด้วยความเร็วลงใน เพจ WIN FOODS พร้อมระบุข้อความว่า อยากตายก็ไม่บอก จะได้เรียกรถเทเลอร์ พิกัด 36 ขาเข้าระยอง เลย ร.ร.นานชาติมานิดถึง

             เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและจะสอบสวนคู่กรณีอีกครั้ง พร้อมจะได้เรียกคนขับรถคันที่บันทึกภาพไว้ได้เข้าให้ปากคำด้วย เพื่อดำเนินการทางคดีต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยานำไปเก็บรักษาใว้ที่โรงพยาบาลบางละมุงเพื่อจะได้ติดต่อญาติมารับไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป
Subscribe
Advertisement