อาสากู้ภัยสาวน้ำใจงาม เจอลูกแมวติดอยู่ในรถจักรยานยนต์ของเพื่อนบ้าน นานถึง 2 วัน หวั่นเกรงว่าอาจตายได้ รับอาสานำไปให้ร้านซ่อมจักรยานยนต์ถอดชิ้นส่วน เอาลูกแมวออก

             ที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ไม่มีเลขที่ ในซอย 12 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ได้นำเครื่องมือมาทำการถอดชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีไข่ไก่ ไม่ติดแผ่นป้าย จากที่มีลูกแมว เข้าไปติดอยู่ด้านใน และส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลา ซึ่งต้องทำการถอดเปลือกออกมาทีละชิ้น และใช้มือเอื้อมเข้าไป ซึ่งใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถนำออกมาได้ พบเป็นแมวเพศผู้ สีขาว อายุประมาณ 1 เดือน
            จากการสอบถามนางสาวสอยดาว จันทรา อายุ 45 ปี อาสากู้ภัยไตรคุณธรรมชลบุรี ที่เป็นคนนำรถจักรยานยนต์ของเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ประมาณ 1 กิโลเมตร เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงลูกแมวร้องอยู่ในรถมา 2 วันแล้ว ทางเจ้าของรถก็พยายามจะนำออกมาแต่ก็ไม่สามารถออกได้ ตนเองเห็นว่าเจ้าของไม่ว่างจะต้องไปทำงาน ตนเองซึ่งเป็นอาสากู้ภัยอยู่แล้วจึงได้รับอาสาขี่รถจักรยานยนต์ไปร้านซ่อมให้ โดยที่จะเป็นคนออกเงินให้กับช่างเอง เพราะกลัวว่าหากปล่อยไว้ลูกแมวอาจจะหิวตายได้ แต่พอเอาออกมาได้ ช่างซ่อมรถก็ใจดีไม่คิดเงิน ซึ่งหลังจากนี้จะทำการเลี้ยงไว้ ก่อนที่จะติดตามหาเจ้าของและนำไปคืน เพื่อให้ลูกแมวได้อยู่กับแม่แมวต่อไป

Subscribe
Advertisement