เมืองพัทยาเร่งปรับภูมิทัศน์ชายหาดหลังน้ำกัดเซาะ ไม่เกิน 3 วัน คืนสู่สภาพเดิม

            จากกรณีที่เมื่อกลางดึกของวันที่ 3 ตุลาคม 2563 เวลา 02.00 น. ได้เกิดฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันยาวนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้ถนนเส้นหลักหลายจุด มีปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังสูงตั้งแต่ 10- 80 เซนติเมตร สร้างความเสียหายให้กับรถที่สัญจรผ่านไปมา รวมไปถึงบริเวณหาดทรายที่ปรับภูมิทัศน์ ให้สวยงามเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ก็ได้ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนได้รับความเสียหายเช่นกัน
            ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ต.ค.63 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายรณกิจ เอกะสิงห์ นายบรรลือ กุลละวณิชย์ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ชายหาดพัทยา บริเวณหน้าซอย 6 เพื่อทำการเร่งปรับภูมิทัศน์ที่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกน้ำกัดเซาะจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก โดยได้น้ำรถแบ็คโฮขุดทรายที่ไหลลงทะเลกลับขึ้นมา และใช้รถไถในการเกลี่ยพื้นทรายให้กลับมาเรียบเสมอ สวยงามดังเดิม
            ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้กล่าวว่า เมื่อช่วงที่มีฝนตกหนักกลางดึก 2 วันที่ผ่านมา ทำให้เมืองพัทยาน้ำท่วมขังหลายจุดได้รับความเสียหาย รวมทั้งบ้านเรือนประชาชน จึงได้ลงพื้นที่กับนายอำเภอบางละมุง พร้อมสั่งการแก้ไขทันที และได้มาลงพื้นที่ชายหาดพัทยา พบว่าต้องมีการแก้ไขหลายจุด ซึ่งเป็นทางน้ำไหลลงทะเลที่ทางเมืองพัทยาได้เปิดไว้ เพื่อไม่ให้มีน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน น้ำจะไหลลงสู่ชายหาด แต่เมื่อน้ำไหลลงสู่ชายหาดน้ำก็จะเซาะหาดทรายเป็นร่องลงไป

             และเมื่อฝนหยุดตก เมืองพัทยาจะใช้เครื่องจักรในการตักทรายที่ถูกเซาะลงทะเล ซึ่งทรายไม่ได้หายไปไหนแต่จะเป็นกองทรายอยู่ที่ชายทะเล ซึ่งเป็นการวางแผนไว้ตั้งแต่ระยะต้น เป็นมาตรการระยะสั้นในการระบายน้ำ เพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเรือนประชาชน และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชายหาดก็สามารถซ่อมแซมได้ทันที ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน จะกลับคืนสู่สภาพเดิม

Subscribe
Advertisement