จับแคชเชียร์สาวฉกบัตรเครดิตลูกค้าต่างชาติรูดซื้อของขายใช้หนี้นอกระบบ

             วันที่ 3 ตุลาคม ตำรวจจับกุมตัวนางธันวา สืบวงษ์ดิษฐ์ อายุ 44 ปี ชาว จ.จันทบุรี ผู้ต้องหาแคชเชียร์ลักบัตรเครดิตชาวต่างชาติรูดซื้อของ โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณเคาน์เตอร์แคชเชียร์สนามกอล์ฟเมาน์เทนชาโดว์ เลขที่ 159/1 หมู่2 ถนนแสนสุข ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี
             สืบเนื่องจากเมื่อเช้ามืดวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา มีนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นได้ไปใช้บริการที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นประจำ เมื่อเสร็จแล้วก็ได้กลับบ้านพัก กรุงเทพฯ ตามปกติ ต่อมาวันที่ 7 กันยายน ได้ตรวจดู SMS จากโทรศัพท์ของตน พบว่ามีการใช้บัตรในการซื้อสิ่งของตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน เวลาประมาณ 18.30 น. ถึง 7 กันยายน รวม 6 ครั้ง โดยสินค้าที่รูดไป มีทองรูปพรรณ, สิ่งของ, เครื่องใช้ รวมราคาเกือบแสนบาท เมื่อทราบจึงได้โทรแจ้งอายัดไปยังธนาคาร ซึ่งเป็นเจ้าของผู้ออกบัตรให้ทำการอายัด ช่วงเวลาประมาณเที่ยงวัน ปรากฎว่าเวลาช่วงบ่ายของวันที่ 7 กันยายนนั้นมีการนำไปใช้อีกเป็นครั้งที่ 7 แต่ไม่ผ่าน ที่สนามกอล์ฟดังกล่าว จึงมาแจ้งตำรวจให้ช่วยสืบสวนหาตัวคนร้าย เมื่อสืบสวนพบว่าเป็นแคชเชียร์ของสนามกอล์ฟดังกล่าว จึงได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ก่อนเดินทางไปจับกุมไว้ได้
               จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าทำจริง สาเหตุที่ทำลงไปเนื่องจากกู้เงินนายทุนนอกระบบในพื้นที่ อ.ศรีราชา ร้อยละ 20 มาลงทุนเล่นแชร์ลูกโซ่ วงแชร์ชื่อดังที่เคยตกเป็นข่าวแล้วผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ ประกอบเศรษฐกิจขาลง เพราะเป็นช่วงแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จนทำให้ไม่มีเงินส่ง จึงได้คิดว่าก่อเหตุลักษณะนี้กับชาวต่างชาติ ที่มาใช้บริการนั้นคิดว่า ทางเหยื่อคงไม่เอาเรื่อง กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว
              อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ เนื่องจากพฤติการณ์ละกษณะนี้อาจมีเหยื่อชาวต่างชาติรายอื่นอาจถูกทำลักษณะนี้เช่นกัน ทางตำรวจจึงต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ เอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่น ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นซึ่งได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้โดยมิชอบ เพื่อใช้เบิกถอนเงินสดในประการที่จะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement