เมืองพัทยาเตรียมสร้างห้องน้ำสาธารณะชายหาดพัทยา 3 จุด บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว หวังยกระดับเมืองพัทยาสู่ NEO Pattaya

             นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยความคืบหน้าห้องน้ำชายหาดพัทยา ว่า สำหรับห้องน้ำชายหาดพัทยาที่จะมีการดำเนินการก่อสร้างทั้งหมด 3 จุด ประกอบด้วย พัทยาเหนือ พัทยากลางบริเวณลานกิจกรรม และปากทางวอล์คกิ้งสตรีท ซึ่งอยู่ในแผนการดำเนินการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยา โดยจะดำเนินการขยายผิวการจราจรเพิ่มขึ้นอีก 1 ช่องทาง พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้ความร่มรื่นตลอดแนวชายหาดพัทยา รวมระยะทาง 3,000 เมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครัน พร้อมแสงไฟส่องสว่าง ยกระดับเมืองพัทยาสู่ “NEO Pattaya” ยุคใหม่
            ส่วนการจัดสร้างห้องน้ำเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดพัทยา ทั้งนี้ห้องน้ำคนทั่วไป จะแยกเป็นห้องน้ำชาย ห้องน้ำหญิง และห้องน้ำคนพิการ ซึ่งห้องน้ำของคนทั่วไปจะจัดสร้างใต้ดินและมีบางส่วนจัดสร้างบนดิน ประมาณ 6-8 ตารางกิโลเมตร โดยจะเป็นส่วนของหลังคาแบบโปร่งใส สำหรับห้องน้ำคนพิการนั้นจะสร้างบนดินเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้พิการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับแบบในส่วนของห้องน้ำคนพิการ เพื่อความเหมาะสมกับการใช้งาน โดยหลังจากการปรับแบบแล้วเสร็จก็จะเข้าสู่กระบวนการหาผู้รับจ้างต่อไป
               ทั้งนี้การจัดสร้างห้องน้ำสาธารณะชายหาดพัทยาอยู่ในความสนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก ด้วยการจัดสร้างห้องน้ำสาธารณะบริเวณชายหาด ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งที่ผ่านมานายกเมืองพัทยาได้เห็นความสำคัญในเรื่องของการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว เนื่องจากเมืองท่องเที่ยวระดับโลกมีห้องน้ำบริการนักท่องเที่ยว โดยนายกได้ให้นโยบายหลังการจัดสร้างแล้วเสร็จจะต้องมีการตรวจสอบการให้บริการและรักษามาตรฐานความสะอาด

Subscribe
Advertisement