อบอุ่น..ญาติพี่น้อง ตั้งตารอรับผู้ต้องขังได้รับพระราชทานอภัยโทษ

              เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษพัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีญาติพี่น้องของผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษมายืนรอต้อนรับกลับบ้านกันเป็นจำนวนมาก

             สำหรับผู้ต้องขังที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษในปีนี้จะอยู่ใน โครงการพระราชทานโคก หนอง นา แห่งน้ำใจ และความหวัง ซึ่งเป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มีการฝึกแก่ผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษปี พ.ศ.2563 ที่ เรือนจำพิเศษพัทยา กรมราชทัณฑ์ จำนวน 285 คน เป็นคนไทย 280 คน และชาวต่างชาติ 5 คน ซึ่งเป็นการประยุกต์ใช้ทฤษฎีใหม่แบบชาวบ้าน ปั้นโคก ขุดหนอง ทำนา เพื่อสร้างต้นแบบเกษตรทฤษฎีใหม่ในพื้นที่ขนาดเล็ก โดยสามารถดำเนินการได้ในทุกเรื่อง และมุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนพื้นฐานความคิด การฝึกวินัย การลงมือปฎิบัติ ตลอดจนการแก้ปัญหาในสถานการณ์จริง เพื่อให้ผู้ต้องขังสามารถพึ่งพาตนเองและช่วยเหลือผู้อื่นที่ได้รับความเดือดร้อนได้เมื่อพ้นโทษออกไปภายนอก
            สำหรับพิธีปิดโครงการพระราชทาน โคก หนอง นา แห่งน้ำใจ และความหวัง รุ่นที่ 2 ได้รับเกียรติจากนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีปิด โดยมีนายมานพ ชมชื่น ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษพัทยา กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้มีนายนริศ นิรามัยวงศ์ ปลัดจังหวัดชลบุรี และนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง เข้าร่วมในพิธีอีกด้วย

Subscribe
Advertisement