นายกรัฐมนตรีรับรถไฟฟ้าโมโนเรลขบวนแรก สายสีชมพูฯ – สายสีเหลืองฯ พร้อม เปิดให้บริการเต็มรูปแบบภายในปี 65

              (1 ตุลาคม 2563) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีรับรถไฟฟ้าโมโนเรลขบวนแรก โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงแคราย – มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว – สําโรง ย้ำเป็น “นิมิตหมายอันดียิ่ง” ถึงความก้าวหน้าโครงการ คาดจะสามารถดำเนินการให้บริการเต็มรูปแบบภายในปี 2022
              นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง เป็นส่วนหนึ่งภายใต้นโยบาย PPP Fast Track ของรัฐบาล มีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งรัดการดำเนินงานโครงการให้มีความรวดเร็วรวมทั้งเปิดโอกาสให้เอกชนได้เข้าร่วมลงทุนในโครงการพื้นฐานขนาดใหญ่ร่วมกับภาครัฐ ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสนใจ เร่งรัด ติดตามความก้าวหน้าของโครงการมาโดยตลอด สำหรับการรับขบวนรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู และสายสีเหลือง ในวันนี้ ถือเป็น “นิมิตหมายอันดียิ่ง” ที่แสดงถึงความก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่งของโครงการนอกเหนือจากงานก่อสร้าง และจากนี้ต่อไปเชื่อมั่นว่าทั้ง 2 โครงการจะเดินหน้าเต็มกำลัง ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าโมโนเรลแก่ประชาชน ตามนโยบายที่กำหนดไว้ คาดจะสามารถดำเนินการให้บริการเต็มรูปแบบภายในปี 2022
           ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีย้ำว่ารัฐบาลให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมและขนส่งของประเทศ โดยกำหนดไว้ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พร้อมได้ผลักดันให้เกิดโครงสร้างพื้นฐานต่อเนื่อง ย้ำสิ่งสำคัญทุกภาคส่วนต้องทำความเข้าใจกับประชาชน และรณรงค์ให้คนมาใช้ให้มากขึ้น ดูแลประชาชนให้มากที่สุด พยายามปรับราคาให้เหมาะสม และให้ประชาชนเข้าถึงบริการอย่างทั่วถึง

Subscribe
Advertisement