ตำรวจพัทยาตั้งด่านรวบวัยรุ่นพกปืนกล ยาเสพติด เที่ยวผับพัทยา เผยประวัติเคยก่อคดีร่วมกันฆ่าแชมป์เจ็ตสกี

              เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม 2563 พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 ได้มีการจับกุมอาวุธปืนกล อูซี่ พร้อมเครื่องกระสุน 22 นัด อาวุธปืนพกสั้นขนาด .32 พร้อมเครื่องกระสุน 6 นัด เครื่องกระสุนลูกซอง 4 นัด ยาเสพติดประเภทเคตามีน 5 ถุง น้ำหนักรวม 4.7 กรัม ยาเสพติดประเภทเมตแอมเฟตามีน ชนิดเม็ดรูปแบบคล้ายขนม บรรจุซองซิป 3 ถุง รวมจำนวน 20 เม็ด พร้อมยานพาหนะเป็นรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน ขต 1816 ระยอง ได้ที่บริเวณพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะนำตัวไปขยายผลเพื่อดำเนินคดีดังกล่าว
             สืบเนื่องมาจากทางสถานีตำรวจเมืองพัทยาได้ตั้งด่านมั่นคง เพื่อตรวจสกัดป้องปรามสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ จังหวะนั้นได้มีรถยนต์เก๋งต้องสงสัย สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ภายในรถพบวัยรุ่นเป็นผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 2 คน จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .22 อยู่ที่เอวของคนขับ และปืนกลอูซี่ อยู่ใต้เบาะคนขับ และยาเสพติด อยู่ภายในรถ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวไปขยายผลตรวจค้นที่บ้านพัก
             สอบถามนายสมพงษ์ แก้วไพจิตร์ อายุ 31 ปี ให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืนพก ซึ่งติดตัวไว้เพื่อป้องกันตัวจากกลุ่มคู่อริ ส่วนยาเสพติดนั้นได้ติดต่อซื้อจากกลุ่มนักเที่ยวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งจะรู้กันในกลุ่มนักเที่ยว
             เบื้องต้นจึงได้ควบคุมตัวทั้งหมด มีนายสมพงษ์ แก้วไพจิตร์ อายุ 31 ปี นายณัฐพล สิงห์บุญ อายุ 28 ปี นายจักรกริช หนองใหญ่ อายุ 26 ปี น.ส.สุริษา ใจกล้า อายุ 29 ปี น.ส.หทัยชนก อดกลั้น อายุ 19ปี แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันครอบครองอาวุธปืน ร่วมกันครอบครองยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
              นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าทางชุดจับกุมยังได้เปิดเผยอีกว่าจากการตรวจเช็คประวัติบุคคล พบว่านายสมพงษ์ แก้วไพจิตร์ เคยมีประวัติก่อเหตุยิงนายธีระวัฒน์ หล้าหิบ หรืออ๊อก ซึ่งเป็นแชมป์โลกเจ็ตสกี เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2549 เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน ก่อนจะมาถูกจับกุมในครั้งนี้

 

Subscribe
Advertisement