ตาวัย 74 ปี เครียด ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง พระสงฆ์เข้าเกลี้ยกล่อม ใจอ่อนยอมลง

              เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 30 กันยายน 2563 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีบุคคลปืนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 36 กระทิงลาย ปลวกเกตุ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจบางละมุง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า รถกระเช้าเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ
             ที่เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์โดยมีเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือจำนวนมาก โดยบนยอดเสาไฟฟ้าแรงสูง มีความสูงประมาณกว่า 20 เมตร มีนายบุญมี ขวัญอ่อน อายุ 74 ปี ปีนขึ้นไปนั่งห้อยขาอยู่เป็นที่น่าหวาดเสียว

             ด้านล่างมีอุปสรรคเป็นหญ้าขึ้นปกคลุมโคนเสา เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดหญ้าเตรียมปูเบาะลม ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พระภิกษุสงฆ์ พยายามเจรจาเกลี่ยกล่อม ใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมง ทำให้นายบุญมีเริ่มใจอ่อนพยายามจะไต่ลงาจากเสาไฟฟ้าแรงสูง แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ชรา จึงเกิดความอ่อนล้า เจ้าหน้าที่จึงขอให้หยุดอยู่กับที่ แล้วส่งรถกระเช้ามีเจ้าหน้าที่ขึ้นไปรับตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน
             เบื้องต้นสอบถามญาติของนายบุญมี ไม่ขอเปิดเผยข้อมมูลแต่อย่างใด ด้านเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายบุญมีคงเกิดอาการเครียด หรือน้อยใจอะไรบางอย่าง จึงตัดสินใจปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูง โชคดีที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ได้ก่อนเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้น

Subscribe
Advertisement