จังหวัดชลบุรีร่วมกับเทศบาลเมืองชลบุรีจัดการแข่งขันประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 149 หนึ่งเดียวในไทยหนึ่งเดียวในโลก บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสาน

             เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ต.ค.63 ที่ลานอเนกประสงค์ สนามหน้าอำเภอเมืองชลบุรี นายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 149 ประจำปี 2563 หนึ่งเดียวในไทยหนึ่งเดียวในโลก ​โดยมีนางสาวจุฑารัตน์ ปริญวชิรพัฒน์ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองชลบุรี กล่าวรายงาน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น​ และเป็นการเผยแพร่ประเพณีการวิ่งควายให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก คาดว่าในปีนี้เงินจะสะพัดภายในจังหวัดชลบุรีไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท
            การจัดงานในงานในครั้งนี้ ได้มีกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ แข่งขันตระกร้อลอดบ่วง ปีนเสาน้ำมัน การประกวดสุขภาพควาย การประกวดพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ควาย การประกวดตกแต่งควายประเภทสวยงาม ส่วนไฮไลท์สำคัญ เป็นการแข่งขันวิ่งควาย 5 รุ่น ได้แก่ รุ่นซุปเปอร์จิ๋ว รุ่นจิ๋วพิเศษ รุ่นจิ๋วเล็ก รุ่นจิ๋วใหญ่ รุ่นใหญ่

             โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ท่ามกลางนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด ซึ่งปีนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้นมีประปราย เนื่องจากยังอยู่สถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนควายที่ชนะเลิศการแข่งขันจะมีราคาการซื้อขายถึงหลักล้านอีกด้วย
Subscribe
Advertisement