สุดทนจนต้องโพสต์ประจานคนใจอำมหิตใช้มีดฟันสุนัขจนแผลลึก

            จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า พัลลภ กาญจนะสอน ได้โพสต์ข้อความว่า ขอความช่วยเหลือ ใครมีเบอร์หมอที่สามารถ มาเย็บนอกสถานที่ได้บอกเบอร์ผมทีครับ ขอด่วนๆ หมาไม่มีเจ้าของ โดนฟันมา ผมจะออกค่าหมอเอง สงสารมาก (0876141803) พร้อมกับลงคลิปวีดีโอของสุนัขที่มีแผลเหวอะวะกลางสันหลังจนมีผู้เข้ามาคอมเม้นท์ และช่วยกันออกค่ารักษาพยาบาลพร้อมประสานหมอมารักษาจนล่าสุดสุนัขได้ปลอดภัยดี
           ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้โพสต์ ซึ่งเป็นพ่อค้าขายขนมจีบซาลาเปา พักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าเลขที่ 5/48 หมู่ 5 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบกับนายนายพัลลภ กาญจนะสอน อายุ 29 ปี ผู้โพสต์ พร้อมพาไปดูสุนัขที่นอนเล่นอยู่ในป่าข้างทาง และเล่าว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัดที่ชาวบ้านตั้งชื่อว่าเจ้าเท่ง เป็นเพศผู้ อายุประมาณ 1 ปีเศษ ตนไปขายขนมจีบซาลาเปา กลับมาแล้วมาพบมีแผลลึกจนถึงกระดูกสันหลัง ซึ่งก็ตกใจเพราะเจ้าเท่งเป็นสุนัขที่นิสัยดี ไม่ดุร้าย ชาวบ้านแถวนี้รู้จักกันดี เพราะเป็นสุนัขที่ขี้เล่นและขี้อ้อนมากกว่า ทำให้ตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงได้ถูกคนใจร้ายเอามีดฟันได้ขนาดนี้ แต่ได้ยินแว่วๆ ว่าเจ้าเท่งไปกัดไก่เขามา ไม่รู้ว่าของใครมีแค่คนเล่าอีกที จึงได้ถ่ายภาพวีดีโอลงเฟสบุ๊ค เพื่อหาคนมาช่วย เพราะลำพังตนคงไม่มีเงินพาไปรักษาจนกระทั่งมีหมอชื่อ หมอดำ บางแสน ได้เดินทางมาดูอาการและช่วยทำแผล โดยคิดค่ารักษาแค่ค่าเวชภัณฑ์อย่างเดียว ไม่ขอค่าแรง โดยเป็นเงิน 1,000 บาท ตนจึงรวบรวมกันออกเพื่อรักษาเจ้าเท่งให้รอด และอยากฝากถึงคนที่ทำร้ายอยากให้ทำโทษแค่เบาๆ ก็พอ เพราะหมาก็มีชีวิตเหมือนกัน
            ทางด้านนายกิตติธัช แซ่ตั้ง อายุ 20 ปี ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น เปิดเผยว่า สุนัขตัวนี้ขี้เล่นและเชื่องมาก ไม่มีนิสัยดุร้ายอะไร ได้ยินว่าเจ้าเท่งไปกัดไก่ จึงถูกเจ้าของไก่เอามีดฟันมา ซึ่งไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ตีมัน ทำไมต้องใช้มีดฟันขนาดนี้ เข้าใจว่าเจ้าของไก่ก็รักไก่ แต่หมาก็มีชีวิตเหมือนกัน อยากให้ลงโทษเบาๆ เช่น ตีเพื่อสั่งสอนก็พอ
Subscribe
Advertisement