สภาเมืองพัทยาเดดไลน์ 23 ตุลาคมนี้ หากแก้ไขปรับปรุงซอย 5 ธันวาไม่คืบ วอนฝ่ายบริหารโอนเงินเหลือจ้างผู้รับเหมาใหม่ ระบุโครงการเนิ่นนานชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

            จากกรณีที่เมืองพัทยาได้ว่าจ้าง บ.พอร์สเพอร์ โซลูชั่น จำกัด เข้ามาดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำในเขตเมืองพัทยา ซอยสุขุมวิท 45 หรือ ชุมชน 5 ธันวา ในงบประมาณ 7.7 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2562 ถึงวันที่ 25 ธ.ค.2562 รวมระยะเวลา 181 วัน เพื่อสร้างบ่อ ค.ส.ล.ชนาด 5×4 เมตร พร้อมท่อระบายน้ำฝนแบบ HDPE ขนาด 2,000 มม.ยาว 108 เมตร และท่อระบายน้ำเสียขนาด 800 มม. ยาว 212 เมตร แต่ปรากฏว่าปัจจุบันผ่านระยะเวลาล่วงเลยมานานกว่า 9 เดือนพบว่าโครงการดังกล่าวยังไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จ ทำให้ประชาชนในละแวกดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนอย่างมากจากปัญหาน้ำท่วมขังและการจราจร ซึ่งที่ผ่านมาทางผู้รับจ้างได้ทำหนังสือขอขยายเวลาการก่อสร้างจำนวน 3 ครั้ง โดยอ้างเหตุผลกรณีของวันหยุดนักขัตฤกษ์ และปัญหาระบบสาธารณูปโภคใต้ดิน จึงมีมติให้ขยายออกมาจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2563
          อย่างไรก็ตามจนขณะนี้ความคืบหน้าของการก่อสร้างดำเนินการไปเพียง 60-70 % เท่านั้น แม้ว่าที่ผ่านมาสภาเมืองพัทยา นำโดยนายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ ประธานสภาเมืองพัทยา จะนำคณะสมาชิกและเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมงานลงไปติดตามและเจรจา กระทั่งได้ข้อสรุปว่าจะก่อสร้างให้แล้วเสร็จใน 2 เดือน หรือประมาณเดือนเมษายน 2563

             ล่าสุดมีรายงานว่าในที่ประชุมสภาเมืองพัทยา นายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ ประธานสภาเมืองพัทยา กล่าวในที่ประชุมว่าโครงการนี้ถือเป็นโครงการสำคัญต่อความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เนื่องจากเป็นทางไหลผ่านของน้ำที่ไหลบ่ามาจากฝั่งเทศบาลเมืองหนองปรือ แต่ผู้รับจ้างก็ยังไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกำหนด แม้จะขอขยายเวลามาหลายครั้ง และยังขอดำเนินการต่อเพื่อให้แล้วเสร็จ แต่สุดท้ายก็พบว่ายังคงมีปัญหามาอย่างต่อเนื่อง และก็ไม่มีทีท่าว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วแต่อย่างใด กรณีดังกล่าวจึงได้เสนอให้ทางผู้ควบคุมงานกำหนดเดดไลน์การส่งมอบงานให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 23 ตุลาคม 2563 นี้ ซึ่งหากดำเนินการไม่แล้วเสร็จก็ให้ทำการยกเลิกสัญญา และนำงบประมาณที่เหลือไปว่าจ้างผู้รับจ้างรายใหม่เข้ามาดำเนินการเพื่อลดปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีการร้องเรียนกันมาเป็นจำนวนมาก
Subscribe
Advertisement