มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เตรียมจัดงานเทศกาลกินเจ 2563 ปีนี้พิธีจะมีรูปแบบภายใต้การเว้นระยะห่างทางสังคมตามนโยบายภาครัฐเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

            (27 ก.ย.63) ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นายวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุมเตรียมจัดงานเทศกาลกินเจ ประจำปี 2563 พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ และคณะกรรมการ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
              โดยในที่ประชุมได้มีการหารือในเรื่องของกิจกรรมการจัดงานเทศกาลกินเจที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 26 ตุลาคม 2563 ซึ่งในปีนี้ยังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด -19 อยู่ ทางมูลนิธิจึงจะจัดงานเทศกาลกินเจให้เล็กกว่าปีที่ผ่านๆ มา และมีการเว้นระยะทางสังคม ซึ่งพิธีต่างๆ ทั้ง 11 วัน จะเริ่มตั้งแต่วันอัญเชิญเทพยดาฟ้าดินในวันที่ 16 ตุลาคม โดยขบวนแห่จะแห่เฉพาะในพื้นที่นาเกลือเท่านั้น เริ่มตั้งแต่เวลา 15.19 น. เคลื่อนขบวนออกจากโรงเจสว่างบริบูรณ์ฯ นาเกลือ เลี้ยวซ้ายผ่านสี่แยกโพธิ์งาม เข้าถนนสุขุมวิท และเลี้ยวขวาเข้าลงถนนสว่างฟ้า ผ่านตลาดใหม่นาเกลือ ถึงสามแยกนำชัย เลี้ยวขวาไปเส้นทางตลาดเก่าถึงสวนสาธารณะลานโพธิ์ เลี้ยวซ้ายเข้าชายหาดเพื่อทำพิธีอัญเชิญกิ้วอ้วงฮุกโจ้ว และพระโพธิสัตว์ ไปสถิต ณ โรงเจฯ ซึ่งในปีนี้จะไม่มีขบวนแห่ของสิงโตและมังกร
             ส่วนการเดินธูปในแต่ละวัน จะขอความร่วมมือผู้ที่เข้าร่วมพิธีงดการจุดธูปยกเว้นคณะกรรมการเท่านั้น ส่วนในเรื่องโรงทานยังคงจัดให้มีเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนรูปแบบการรับประทานอาหารจากเดิมเสิร์ฟบนโต๊ะ เปลี่ยนเป็นเข้าแถวรับอาหารโดยจะแบ่งเป็นชุดๆ เข้ารับประทานอาหาร โดยทางคณะกรรมการจะเป็นคนคอยตักอาหารให้เอง และจะนั่งทิ้งระยะห่างในการรับประทานโต๊ะละไม่เกิน 5 คน และยังคงแจกอาหารทั้ง 3 เวลาเหมือนเดิม นอกจากนี้พิธีเทกระจาดทางคณะกรรมการได้ร่วมประชุมหาผู้ใจบุญมาร่วมสมทบในการนำยังชีพมาแจกแก่ผู้ยากไร้ จำนวน 2,500 ถุง ในวันที่ 25 ตุลาคม 2563 เวลา 14.29 น.

 

Subscribe
Advertisement