ฝนตกต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ส่งผลให้ฝายน้ำล้น อ่างเก็บน้ำห้วยตู้ล่าง ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เกิดสไลเดอร์ที่มาจากธรรมชาติ ทำให้ประชาชนโดยรอบแห่เล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก

            เมื่อวันที่ 26 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณฝายน้ำล้น อ่างเก็บน้ำห้วยตู้ 1 หรืออ่างห้วยตู้ล่าง ม.11 ต.เกล็ดแก้ว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากในพื้นที่อำเภอสัตหีบได้มีฝนตกลงมาติดต่อกัน 3-4 วัน ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเอ่อล้นมาที่ฝาย โดยได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมากพากันไปเล่นน้ำและเล่นสไลเดอร์ พักผ่อนกันอย่างสนุกสนาน
            หลังจากโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพบรรยากาศการเล่นน้ำของนักท่องเที่ยวที่ฝายน้ำล้น อ่างเก็บน้ำห้วยตู้ล่าง ที่ ต.บางเสร่ เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ทำให้สถานที่แห่งนี้มีชื่อเสียง ทำให้ช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนเล่นน้ำอย่างคึกคักตั้งแต่เช้า ทำให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นต่างขายของดีมาก โดยเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้พัฒนาพื้นที่โดยรอบให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อีกด้วย
            สำหรับฝายน้ำล้น อ่างเก็บน้ำห้วยตู้ 1 เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาลุ่มน้ำบ้านอำเภอ (ตามแนวพระราชดำริ) ที่ดำเนินการโดยกรมชลประธาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยความจุของอ่างอยู่ที่ 1.5 ล้านลูกบาศก์เมตร ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว หมู่ที่ 11 ชุมชนบ้านโค้งวันเพ็ญ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

Subscribe
Advertisement