หนุ่มกำแพงเพชร มาทำงานก่อสร้าง 2 เดือน กินแต่เหล้าขาวกับนมถั่วเหลือง ไม่ยอมกินข้าว สุดท้ายไม่มีเรี่ยวแรง ลื่นหัวฟาดต้นมะละกอดับอนาถ

              เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 กันยายน 63 พ.ต.ท.สมนึก มุมทอง สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเสม็ด ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตในป่าหญ้าข้างต้นมะละกอ หลังห้องพักคนงาน หมู่ 5 ตรงข้ามหมู่บ้านสวนวิวเขา ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลชลบุรีและกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรี
             ที่เกิดเหตุพบศพนายวินัย อินทรเพชร อายุ 34 ปี เป็นชาวจังหวัดกำแพงเพชร เป็นคนงานก่อสร้าง สภาพศพนอนตะแคงเสียชีวิต ที่ศีรษะมีรอยบวมแดง จากการกระแทกต้นมะละกอ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำ 3 ชั่วโมง ในห้องพักของผู้ตาย พบขวดเหล้าขาวเป็นจำนวนมาก และกล่องนมถั่วเหลืองยี่ห้อดัง ทั้งที่ดื่มแล้วและยังไม่ดื่ม
              จากการสอบถาม น.ส.พัฒนรินทร์ บุญทัน อายุ 44 ปี ภรรยานายจ้างของผู้เสียชีวิตที่เป็นคนโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 ซึ่งเป็นคนมาพบศพคนแรก ให้ข้อมูลว่าผู้ตายได้มาทำงานก่อสร้างกับสามีได้ 2 เดือน เป็นคนชอบดื่มเหล้าขาวตลอดเวลา และไม่ชอบกินข้าว จะกินนมถั่วเหลืองแทนข้าวทุกวัน จนกระทั่ง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ยอมมาทำงาน ตนก็พยายามบอกให้กินข้าว แต่ไม่กิน ก่อนเกิดเหตุในช่วงกลางคืน เห็นผู้ตายเมาแล้วไปนั่งข้างบ่อน้ำหลังห้องพักคนงาน จึงให้คนงานช่วยกันเอาขึ้นมานอนในห้องพัก เพราะกลัวว่าจะเมาแล้วตกบ่อน้ำตาย โดยเปิดพัดลมให้นอนอย่างดี และปิดประตูขังไว้ แต่คาดว่าผู้ตายตื่นขึ้นมากลางดึก พังสังกะสีออกมา ซึ่งด้วยความไม่ค่อยมีแรงอาจจะลื่นล้มหัวไปกระแทกต้นมะละกอ ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว
             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐาน ว่าสาเหตุการตายในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากผู้ตายเมาไม่มีแรง ประกอบกับความมืด จึงเดินพลาดล้มหัวกระแทกต้นมะละกอจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะได้เรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนอีกครั้ง พร้อมส่งศพไปชันสูตรเพื่อรับทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป
Subscribe
Advertisement