หนุ่มใหญ่ใช้ยากระตุ้นทางเพศ ต้องการสาวมาให้บริการ ติดต่อทางออนไลน์ ปรากฏว่าถูกหลอกสูญเงินไป 1.9 หมื่นบาท หวั่นจะเป็นเครือข่ายใหญ่หลอกคนทั้งประเทศ วอนผู้เสียหายช่วยกันแจ้งความเพื่อเอาผิด

              เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 กันยายน 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรเสม็ด พ.ต.ท.สุวิท สุดเส้นผม สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรเสม็ด รับแจ้งจากนายฉัตรชัย โรจนมนเทียร อายุ 59 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ว่า ตนเองได้กินยากระตุ้นทางเพศชนิดหนึ่งเพื่อทดลองยา หลังจากนั้นได้ติดต่อสาวทางโลกโซเซียลเพื่อมาให้บริการ ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ VIP SIDLINECLOB @ 837 XAZYN หลังจากติดต่อไปแล้ว และได้มีหญิงสาวคนหนึ่ง ชื่อมีนา ติดต่อกลับมาโดยอ้างว่าอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ยอมรับว่าฟังจากเสียงแล้วถูกใจ จึงได้นัดมาที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เนื่องจากอายุมากแล้วไม่สามารถเดินทางไปหาได้ หญิงสาวจึงได้ขอค่ารถ 1,000 บาท จึงได้โอนไปให้เข้าบัญชีชื่อ น.ส.ลมูล จิตสุวรรณ
            ต่อมาตนได้ไปรอที่โรงแรม ปรากฏว่าบรรยากาศไม่ดี จึงขอเปลี่ยนโรงแรม หญิงสาวที่อ้างชื่อว่ามีนา ขอค่าเปลี่ยนโรงแรม รวมทั้งเงินค่าป้องกันการทำร้าย โดยขอให้โอนเงินเพิ่มอีก 3,000 บาท หากไม่มีการทำร้ายเด็กจะคืนให้ทีหลัง จึงได้โอนไปให้อีก และยังได้มีโทรศัพท์แจ้งมาว่าหญิงสาวคนดังกล่าวนั้นมีสาวที่มีระดับ และต้องสมัครวีไอพีอีก 5,000 บาท และจะคืนให้ภายหลังเช่นกัน รวมทั้งยังได้มีการเรียกร้องเงินอีก 10,000 บาท เพื่อป้องกันการถ่ายภาพเพื่อแบล็คเมล์หากมีกิจกรรมทางเพศ จึงตัดสินใจโอนเงินไปให้อีกเข้าบัญชีรายชื่อ นายอนัตชัย ศุภมนตรี รวมทั้งหมด 19,000 บาท ต่อมาได้มีการเรียกร้องเงิน 50,000 บาท จึงได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญา และให้คืนเงินเงินทั้งหมด ปรากฏว่าไลน์ที่เคยติดต่อได้ปิดไป รวมทั้งไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ จึงรู้ว่าถูกหลอกจึงได้เดินทางมาแจ้งดังกล่าว
             นายฉัตรชัยกล่าวว่า ตนเองเกรงว่าการหลอกลวงในครั้งนี้น่าจะทำเป็นขบวนการโดยใช้โซเซียลเป็นเครื่องมือ และมีการหลอกลวงคนทั่วประเทศ เกรงว่าจะไปหลอกลวงคนอื่นได้รับความเสียหายอีก จึงได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง และความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ คาดว่ามีผู้หลงเชื่อและถูกหลอกจำนวนมาก จึงอยากให้ผู้เสียหายมาร่วมกันแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเสม็ด หากเกิน 10 คน แก๊งดังกล่าวก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้
             อย่างไรก็ตาม หลังจากตำรวจรับแจ้งความแล้วจะได้มีการตรวจสอบเกี่ยวกับการโอนเงินอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป
Subscribe
Advertisement