นทท.แตกตื่น พบศพต่างชาติแดนทิวลิปลอยทะเลพัทยา

              เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 25 กันยายน 2563 ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุพบศพลอยอยู่ในทะเลพัทยา ก่อนถึงวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
           ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดพบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพากันกรูเข้าไปมุงดูเหตุการณ์ ตรวจสอบในน้ำทะเลมีร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในสภาาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงว่ายน้ำเพียงตัวเดียว เจ้าหน้าที่ใช้เรือเคลื่อนย้ายร่างเข้าสู่ชายฝั่ง ทราบชื่อภายหลังคือ MR.VAN SCHAIK JOHANNES MARIA อายุ 74 ปี สัญชาติ เนเธอร์แลนด์ โดยมีภรรยาทราบชื่อคือ น.ส.สุขใจ บุ่งอุทุม อายุ 41 ปี เดินทางมาดูร่างไร้วิญญาณของสามี อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจร้องไห้จนลมจับ ทรุดลงกับพื้น เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีต้องช่วยพยุงขึ้นนั่งพักตั้งสติ
            สอบถาม น.ส.สุขใจ บุ่งอุทุม อายุ 41 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ MR.VAN SCHAIK บอกว่าจะออกมาว่ายน้ำเล่นที่ชายหาด แต่หายไปหลายชั่วโมง ด้วยความเป็นห่วง เพราะ MR.VAN SCHAIK มีอาการป่วยหลังจากประสบอุบัติเหตุ จึงได้ไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองพัทยา จนกระทั่งมีคนไปแจ้งว่าพบร่าง MR.VAN SCHAIK ลอยอยู่กลางทะเลจึงรีบมาดูดังกล่าว
            เบื้องต้น ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายร่างไปตรวจชันสูตรยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

 

Subscribe
Advertisement