ชายวัย 50-55 ออกกำลังกาย น็อคหมดสติ กลางสวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ โชคดีหน่วยกู้ภัย-พร้อมทีมแพทย์ เข้ามาช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ได้ทัน

             (24 ก.ย.63) เมื่อเวลา 08.00 น. หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา พร้อมด้วยรถหน่วยพยาบาลโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา รุดไปตรวจสอบที่ภายในสวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีชายไทยสูงอายุ เกิดอาการวูบ-หมดสติ ขณะกำลังออกกำลังกาย
            ในที่เกิดเหตุพบชายไทย อายุประมาณ 50-55 ปี สวมชุดวิ่งออกกำลังกาย นอนหมดสติฟุบอยู่กับลานที่ออกกำลังกาย หน่วยกู้ภัยฯ พร้อมทีมแพทย์จากรถพยาบาลเคลื่อนที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เร่งช่วยกันปั๊มหัวใจ จนมีชีพจรดีขึ้นมา จากนั้นจึงได้เคลื่อนย้ายนำตัวส่งเข้าไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา

             สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ชายคนดังกล่าวจะมาออกกำลังกายที่บริเวณสวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือเป็นประจำทุกวัน ก่อนเกิดเหตุในวันนี้ขณะที่ชายคนดังกล่าวกำลังออกกำลังกาย จู่ๆ ก็ฟุบลงไปนอนที่พื้น เพื่อนๆ ที่มาออกกำลังกายอยู่ด้วยกันเห็น จึงได้รีบโทรแจ้งให้หน่วยกู้ภัยฯ พร้อมทีมแพทย์จากรถพยาบาลเคลื่อนที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เข้ามาช่วยเหลือ-ยื้อชีวิตเอาไว้ได้
             ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการที่ชายคนดังกล่าวสูงวัย แล้วมาออกกำลังกายอย่างหนัก จนร่างกายรับไม่ไหว จึงทำให้เป็นลม-หน้ามืด ล้มลงไปนอนกับพื้น แต่ก็ยังดีที่หน่วยกู้ภัย-พร้อมทีมแพทย์เข้ามาช่วยเหลือเพื่อยื้อชีวิตเอาไว้ได้ทัน และนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลต่อไป

 

Subscribe
Advertisement