18 ล้อ เบรกแตก เสียหลักพุ่งทับเก๋ง ดับ 1 เจ็บ 2 ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก

            เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.ย.63) ตำรวจ สน.มีนบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ชนรถยนต์ 6 คัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บบริเวณสามแยกการไฟฟ้ามีนบุรี ถ.สุวินทวงศ์ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุพบรถกึ่งพ่วง 18 ล้อ สภาพส่วนหัวลากเกยทับหลังคารถเก๋ง ฝั่งเบาะคนขับมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายอานัส จิ๊เลาะ อายุ 27 ปี นอกจากนี้พบผู้บาดเจ็บ คือ นายประเสริฐ จิ๊เลาะ อายุ 52 ปี บิดา น.ส.อัมพร จิ๊เลาะ อายุ 52 ปี มารดา เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.นพรัตน์ 9 นอกจากนี้รถยนต์ที่ได้รับความเสียหายอีก 5 คัน รวมอุบัติเหตุครั้งนี้ชนสนั่นกันทั้งหมด 7 คัน
            ด้านนายสหพล ทองโพธิ์แก้ว ให้การว่า ขณะเดินทางออกมาจากบ้านพักพร้อมภรรยาและลูก มาที่เส้นทางดังกล่าว เห็นรถกึ่งพ่วงจอดเสียอยู่เลนกลาง จึงเบี่ยงขวาเพื่อแซงรถพ่วง ก่อนขับเข้าซ้ายเพื่อรอสัญญาณไฟจราจร ไม่กี่วินาทีรถพ่วงก็ขับพุ่งชนรถที่จอดด้านหน้าปัดไปปัดมา เหมือนคุมรถไม่อยู่ ก่อนพุ่งปีนขึ้นทับรถของผู้เสียชีวิต และชนท้ายรถสิบล้อที่จอดด้านหน้าสุด เหตุการณ์จึงสงบ ส่วนรถสิบล้อคันดังกล่าวได้ขับออกจากที่เกิดเหตุไปในเวลาต่อมา
                ต่อมาตำรวจสามารถควบคุมตัวนายเพียร ศรีเจริญ อายุ 41 ปี คนขับรถพ่วงที่ก่อเหตุซึ่งให้การว่า ขับรถจาก จ.สระบุรีเพื่อมาส่งหินที่ ซ.สุวินทวงศ์ 18 หลังจากนั้นกำลังขับรถกลับ แต่ลมเบรคตัวลูกหมด ในขณะที่เบรคตัวแม่ซึ่งเป็นระบบน้ำมันแตก จึงจอดรถและลงมาดูพบว่าลมเบรคเหลือ 6 เปอเซ็นต์ ก่อนตัดสินใจขับรถต่อ แต่ไม่สามารถควบคุมรถได้ และพุ่งชนจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
           เบื้องต้นตำรวจจะสอบปากคำพยานและคนขับรถพ่วง ก่อนแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement