เปิดใจป้าผู้ดูแลน้อง ม.3 ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าโดดสะพาน เผยถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อเลียนจนเครียด เลยก่อเหตุซ้ำ

            จากกรณีเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 กันยายน 2563 เกิดเหตุมีนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี พยายามจะกระโดดลงจากสะพานลอย โดยสาเหตุเกิดจากถูกรถสหกรณ์สองแถวเบี้ยวไม่ทอนเงิน จึงเกิดความโมโหและน้อยเนื้อต่ำใจในชีวิต จึงตัดสินใจเขียนจดหมายลาครูและเพื่อนๆ หวังฆ่าตัวตายลาโลก แต่โชคดีที่มีเพื่อนๆ และเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นทราบว่า ตัวเด็กมีปัญหาครอบครัว และยังมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ต้องรับประทานยารักษาอยู่ตลอดเวลา
          ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 กันยายน 2563 เด็กนักเรียนคนดังกล่าวพยายามจะกระโดดสะพานลอยบริเวณด้านหน้าซอยเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะค่อยๆ จับแล้วดึงเด็กคนดังกล่าวขึ้นมาจากราวสะพานลอยได้สำเร็จ แล้วนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ก.ย.63 นางสงวน สุดแทนพิทักษ์ อายุ 56 ปี ป้าผู้ดูแลน้อง เดินทางเข้าพบแพทย์โรงพยาบาลบางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อติดตามการรักษาอาการป่วยของนายเอก (นามสมมติ) หลังทีมแพทย์ได้ทำการกักตัวไว้ที่โรงพยาบาล เพื่อรักษาอาการป่วยตั้งแต่เมื่อวานนี้
             จากการสอบถาม นางสงวน ป้าผู้ดูแลน้อง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตนได้เข้าเยี่ยมน้องตั้งแต่เมื่อคืนนี้ เบื้องต้นพบว่า อาการสงบลง สามารถพูดคุยได้ดีขึ้นแล้วตามลำดับ แต่น้องยังคงไม่พูดถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการเครียดจนต้องกระทำการดังกล่าว โดยคณะครูและเพื่อนสนิทของน้องได้เดินทางมาเยี่ยม ซึ่งเพื่อนของน้องได้เปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะมาจากการที่น้องถูกเพื่อนบางกลุ่มล้อเลียนจนเกิดความเครียดสะสม จึงเกิดอารมณ์เก็บกดจนอยากจะคิดสั้น
            โดยหลังจากเกิดเหตุเรื่องโกงค่ารถสองแถวในครั้งนั้น อาการน้องปกติดี พูดจาไพเราะ และช่วยงานบ้านอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในช่วงเช้าวันเกิดเหตุก็ได้พูดคุยกับน้องปกติ ไม่มีอาการผิดแปลกหรือเครียดแต่อย่างใด จนกระทั่งมาทราบจากเจ้าหน้าที่ว่าน้องก่อเหตุซ้ำจึงรีบเดินทางมาหาน้องที่โรงพยาบาลดังกล่าว
           ทั้งนี้ น้องมีประวัติการรักษาอาการป่วยซึมเศร้าที่โรงพยาบาลสิริกิติ์มากว่า 2 ปี ซึ่งยังคงรักษากินยาต่อเนื่องและพบแพทย์อยู่เป็นประจำ โดยหลังจากนี้ทีมแพทย์จะส่งน้องไปตรวจอาการป่วยอย่างละเอียดกับแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาลชลบุรี ก่อนจะส่งตัวกลับมารักษาที่โรงพยาบาลเดิม
            อย่างไรก็ตาม นางสงวน สุดแทนพิทักษ์ ป้าผู้ดูแลน้อง ยังเปิดเผยอีกว่า ใจจริงอยากให้หน่วยงานเฉพาะทาง มารับตัวน้องไปรักษาจนหายดี แล้วค่อยกลับมาอยู่กับครอบครัว เพราะเกรงว่า น้องจะอาการกำเริบอีก และห่วงความปลอดภัยของตัวน้องเป็นอย่างมาก
Subscribe
Advertisement