ประชาชนปลดแอก จัดกิจกรรมจับ ส.ว.ลงหม้อดินเผาร่ายมนต์เรียกกลับกรม

            กรุงเทพฯ- (23 ก.ย.63) ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก(ทบ.) คณะประชาชนปลดแอก จัดกิจกรรมแห่รถปราศรัย จับผีร้าย ส.ว.ลงหม้อ ซึ่งเริ่มต้นจุดแรกที่กองทัพบก กระทรวงกลาโหม กองทัพเรือ กองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพไทย(ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)
           ส่วนที่หน้ากองทัพบก เจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูรั้วทางเข้าออก และมีแผงเหล็กวางเป็นแนวกั้นไว้โดยรอบ และมีกำลังตำรวจ สน.นางเลิ้ง สน.พญาไท และอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 1 กองร้อย คอยอำนวยความสะดวกจราจรและดูแลความเรียบร้อยตามแนวถนนราชดำเนินนอก
           ขณะเดียวกัน วันนี้กองทัพบกได้จัดงานเกษียณอายุราชการของนายทหารระดับชั้นนายพล ซึ่งมีการตั้งเวทีขึ้นบนสนามหญ้า โดยพิธีได้จบไปตั้งแต่เมื่อช่วงเช้า
             ตัวแทนผู้ชุมนุมกล่าวว่า วันนี้จะมาเรียก ส.ว.ให้กลับมาทำหน้าที่ทหารของตัวเอง ไม่ใช่นักการเมือง ซึ่ง ส.ว.ที่แต่งตั้งโดยทหารสร้างความวุ่นวายให้กับประชาชนมากพอแล้ว เหตุใดประชาชนจะไม่รู้ว่าการมี ส.ว.ในสภาทุกวันนี้ เป็นเพราะคณะรัฐประหาร คสช.ทุกวันนี้ทหารชั้นผู้น้อยก็ถูกกดขี่จากโครงสร้าง จากนั้นก็ร่ายมนต์พร้อมหยดน้ำตาเทียนสีขาวใส่หม้อไหดินเผาขนาดใหญ่ปิดด้วยผ้ายันต์สีแดงลงอักขระสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ที่นำมาตั้งไว้บนทางเท้า
            ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงและแจกกระดาษคำสั่งให้ผู้จัดยุติการชุมนุมทันที เนื่องจากไม่แจ้งการชุมนุมตามมาตรา 10 ไม่ชอบด้วยกฎหมายมาตรา 14 ของ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ จากนั้นเวลา 11.40 น. เจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนบริเวณหลังกระทรวงกลาโหมเป็นการชั่วคราวตลอดทั้งเส้น ต่อมาตัวแทนผู้ชุมนุมกล่าวฝากไปยังปลัดกระทรวงกลาโหมให้กลับมาทำงานในกรม ไม่ใช่ในรัฐสภา หากวันนี้พวกท่านยังไม่ออกจากเก้าอี้ เราจะไปลากท่านออกมาเอง ยืนยันว่าพวกเราไม่ได้มีปัญหากับตำรวจทหาร แต่ออกจะเห็นใจซะด้วยซ้ำ เพราะเรามองว่า พวกเราคือพวกเดียวกัน
ต่อมาเวลา 12.45 น.ผู้ชุมนุมมาถึงหน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ ฝั่งถนนอิสรภาพ ก่อนประกอบพิธีเชิญ ส.ว.ลงหม้อ ดังเดิม ซึ่งระหว่างประกอบกิจกรรม ได้มีเสียงเชียร์จากนักเรียนโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย พร้อมชูมือสัญลักษณ์สามนิ้วจากภายในรั้วของโรงเรียน

              อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ที่หน้ากองทัพเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ ตำรวจ สน.บางกอกใหญ่ และทหารกองทัพเรือ ได้นำรั้วเหล็กวางแนวกั้นปิดช่วงแยกถนนวังเดิม หน้าประตูวชิรปราการ แต่ปรากฎว่าขบวนรถคณะประชาชนปลดแอกได้มาอีกจุดหนึ่ง
Subscribe
Advertisement