ตร.พัทยา รวมพลังทำความดี พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์วัดบุณย์กัญจนาราม

            (23 ก.ย.63) พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เมืองพัทยา แต่งกายชุดจิตอาสาพระราชทาน ร่วมทำกิจกรรมทำความสะอาด ทาสีตีเส้นจราจร และปรับภูมิทัศน์ พื้นที่โดยรอบวัดบุณย์กัญจนาราม ในโครงการจิตอาสาพัฒนา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เพื่อเตรียมความพร้อมสถานที่รองรับพุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญในวันสำคัญทางศาสนา
             พ.ต.ท.นิทัศน์ กล่าวว่า โครงการจิตอาสาพัฒนา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เป็นโครงการสนองพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และดำเนินการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นต้นแบบของการกระทำความดี มีจิตอาสา ให้ข้าราชการตำรวจได้ร่วมใจกันกระทำความดี เพื่อเสียสละประโยชน์ส่วนตนให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม มีแนวคิดที่จะสร้างจิตสำนึกในการช่วยเหลือสังคม และเป็นกิจกรรมที่เชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างข้าราชการตำรวจกับชุมชน ซึ่งเป็นการขัดเกลาทางจิตใจให้เห็นคุณค่าของการช่วยเหลือผู้อื่นและสังคม เพื่อทำให้ทางสาธารณะ ชุมชนสะอาด และทำให้ภูมิทัศน์โดยรวมน่าอยู่ เป็นแบบอย่างในการอยู่ร่วมกันของชุมชน
               โดยในวันนี้มีข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ส่วนการจราจรและขนส่งเมืองพัทยา ร่วมกันทำความสะอาด ตัดแต่งกิ่งไม้ ทาสีตีเส้นสัญลักษณ์จราจร และเก็บเศษขยะ ปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นภายในวัดให้มีความสะอาด สวยงาม เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาทำบุญเกิดความประทับใจ

Subscribe
Advertisement