สิระพาเจ้าหน้าที่จับผับย่านหลักสี่ พบเยาวชนต่ำกว่า 20 ปี 50 ราย ฉี่ม่วง 1 ราย

          – กรุงเทพฯ (22 ก.ย.63) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจค้นสถานบันเทิงพีค (peak) ในซอยงามวงศ์วาน 47 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ หลังได้รับการร้องเรียนว่าปล่อยให้มีการมั่วสุม พบเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการอีกจำนวน 50 ราย เป็นชาย 23 ราย และเป็นหญิง 27 ราย จึงคุมตัวส่งสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องดำเนินคดี โดยสถานบันเทิงแห่งนี้เป็นอาคารสูงเพียงชั้นเดียว บนเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา อยู่ริมถนนดังกล่าว ยังคงมีแสดงคอนเสิร์ต แสงสีเสียงครบครัน โดยมีนักเที่ยวกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงจำนวนมาก กำลังเต้นรำอย่างสนุกสนานตามเสียงเพลง
ทั้งนี้เมื่อกลุ่มวัยรุ่นพบเห็นมีบางส่วนพยายามหลบหนีไปในช่องทางหนีไฟที่มีผ้าม่านลักษณะทึบปิดบังไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการปิดล้อม จากนั้นได้สั่งให้ทางร้านปิดเครื่องเสียง พร้อมทั้งเปิดไฟส่องสว่าง ก่อนให้นักเที่ยววัยรุ่นที่คาดว่าจะเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่พยายามหลบหนีออกมาด้านนอก เพื่อทำการขอตรวจบัตร และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบนักท่องเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วงจากการเสพไอซ์ เป็นชาย จำนวน 1 ราย
             พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี กว่า 50 คน และไม่มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจะพิจารณาสั่งปิดให้บริการ เพราะปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ
             ด้านนายสิระ กล่าวว่า ตนเองในฐานะ ส.ส.จึงต้องการมุ่งเน้นไปในประเด็นสังคมและเยาวชน เพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนเข้ามามั่วสุมตามสถานบันเทิง ส่วนผู้ประกอบการสถานบันเทิง ตนขอย้ำว่า หากมีที่ไหนยังเปิดให้บริการเกินเวลาที่กำหนด และปล่อยให้เป็นแหล่งมั่วสุมแก่เยาวชน ตนจะไม่ปล่อยไว้เด็ดขาด หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ก็ได้ประสาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยกัน ซึ่งหลังจากมาตรวจจึงพบเป็นร้านของคนรู้จัก แต่ถึงรู้ว่าเป็นคนรู้จักก็จะมาตรวจสอบ ไม่มีการละเว้นให้พรรคพวกอย่างเด็ดขาด
Subscribe
Advertisement