สนธิญา แจ้งเอาผิด “ทราย เจริญปุระ” ท่อน้ำเลี้ยงหนุนม๊อบนักศึกษา เตือน! นักการเมืองร่วมชุมนุมชูสามนิ้วผิดรัฐธรรมนูญ

             กรุงเทพฯ- (22 ก.ย.63) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ สน.ชนะสงคราม นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) เดินทางยื่นร้องทุกข์ถึง พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร ผกก.สน.ชนะสงคราม ให้ตรวจสอบและดำเนินคดีผู้สนับสนุนการชุมนุมของนักศึกษา ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายนที่ผ่านมา
            โดยนายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือทราย นักร้องนักแสดง กรณีเป็นผู้สนับสนุนการชุมนุมประท้วงในวันดังกล่าว ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ผิดกฎหมายหลายฉบับ ทั้ง พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ปี2558 พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และขัดต่อรัฐธรรมนูญ มีการบุกเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์กับสนามหลวง สิ่งสำคัญคือการจาบจ้วงสถาบันอย่างรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ วานนี้ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ก็ได้มาแจ้งความในข้อหา ม.112 ไปแล้ว
             โดย น.ส.อินทิรา ทราบถึงการแถลงข่าวของกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างชัดเจนเรื่องขยายกรอบ 10 ข้อปฏิรูป แต่ยังเตรียมการโฆษณาว่าจะมีอาหารประเภทใดในการชุมนุมแต่ละวัน ถือเป็นการสนับสนุนการชุมนุมไปในตัวและมีหลักฐานชัดเจน ทั้งการเปิดโรงครัว และการเปิดรับบริจาค ในฐานะที่ น.ส.อินทิรา เป็นคนของประชาชน ควรวางตัวเป็นกลางทางการเมือง จากนี้จะตรวจสอบอีกว่ามีผู้ใดสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมอีก
             ทั้งนี้ขอฝากไปถึงโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชนหรือไอลอว์ที่เปิดบูธรับลงชื่อผู้ประสงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นการสนับสนุนด้วยหรือไม่ ทำไมต้องมาใช้สถานที่นี้ร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุม อีกทั้งมองว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มาจากการทำประชามติ การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้มาจากกระบวนการที่ไม่สะอาด จึงไม่ควรไปลงชื่อแก้ไข นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองบางรายไปร่วมชุมนุมชูสามนิ้วด้วย ควรต้องระวัง เพราะมีรัฐธรรมนูญ ม.114 และ ม.185 กำหนดบทบาทไว้ชัดเจนอยู่แล้ว
Subscribe
Advertisement