พ่อโพสต์โซเชียลฝากเตือนอย่ามองข้ามสัตว์เลื้อยคลานที่แอบอยู่ตามรองเท้า เหมือนลูกสาววัย 7 ขวบ ถูกกิ้งกือกัดจนต้องเข้าโรงพยาบาล โชคดีที่ไม่ใช่สัตว์ที่มีพิษร้ายแรง

           ผู้ใช้เฟสบุ๊ค eaksak soemsri ได้โพสต์ในเฟสบุ๊คว่า เห็นแต่ในข่าว แต่ไม่คิดจะโดนกับตัวเอง เป็นอุทธาหรณ์ ก่อนใส่รองเท้าควรเคาะดูให้เรียบร้อยก่อน ดีนะที่เป็นกิ้งกือ และได้มีการนำภาพเท้าของหนูน้อยวัย 7 ขวบ ที่มีรอยไหม้ ที่ได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาทำการรักษาแผลไหม้ให้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 กันยายน 2563 ภายในบ้านเลขที่ 2/5 ถนนบางแสน – อ่างศิลา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
           ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบกับทางเด็กหญิงพลอย (นามสมมุติ ) อายุ 7 ขวบ เล่าว่า ตอนนั้นกำลังจะไปโรงเรียน เดินไปใส่รองเท้าเดินออกจากบ้าน แต่เหมือนมีอะไรติดเท้าจึงถอดรองเท้าออก ได้เจอกับกิ้งกือที่คาดว่าเข้าไปนอนอยู่ในรองเท้า ซึ่งตอนนี้มีอาการเป็นผื่นๆ แดงๆ อยากจะเตือนถึงเพื่อนๆ จะใส่รองเท้า ควรเคาะก่อนใส่
           ด้านนายเอกศักดิ์ เสริมศรี พ่อของเด็กหญิงวัย 7 ขวบ เปิดเผยว่าได้รู้จากภรรยาว่า ในช่วงเช้าเมื่อวาน มีกิจกรรมพละที่โรงเรียน ทุกครั้งจะสอนว่าให้มีการเคาะรองเท้าก่อน แต่เนื่องจากรีบร้อนฝนตกจึงไม่ได้เคาะและใส่ไปทั้งวัน พอกลับมาก็ให้ดูเท้าว่ามีอะไรพอเห็นก็ตกใจรีบพาลูกสาวไปหาหมอ

             จึงอยากฝากเตือนถึงผู้ปกครองทุกคนในชั่วโมงเร่งรีบ ควรใส่ใจสักนิด โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนจะมีสัตว์เลื้อยคลาน เช่นแมงป่อง ตะขาบ งู ดังนั้น ควรจะมีการเคาะรองเท้าก่อน ถึงจะมีหรือไม่มีก็แล้วแต่ ก็ควรจะเคาะก่อน โชคดีที่ลูกสาวโดนแค่กิ้งกือ หากเป็นสัตว์อื่นที่มีพิษร้ายแรง คงจะแย่แน่ๆ

Subscribe
Advertisement