ช่วยระทึก! เด็ก ม.3 ป่วยซึมเศร้าจะโดดสะพานลอยรอบสอง

             เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 กันยายน 2563 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนพยายามจะกระโดดสะพานลอย บริเวณด้านหน้าซอยเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจังจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ
             ที่เกิดเหตุพบประชาชนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถขวางปิดการจราจร พร้อมเจรจาพูดคุยกับนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของสถาบันศึกษาชื่อดังในอำเภอสัตหีบ สวมเครื่องแบบนักเรียน ปีนออกมาอยู่ด้านนอกราวสะพานลอย โดยนายเอก (นามสมมุติ) เด็กนักเรียนดังกล่าวร้องไห้ตลอดเวลา โดยใช้มือเดียวจับราวสะพานลอย อีกมือหนึ่งก็ปาดน้ำตาตลอดเวลา

           เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม ใช้เวลาอยู่นานจึงยอมให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำตัวเข้าไปด้านในตัวสะพานลอยได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวส่ง รพ.บางละมุง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเด็กนักเรียนที่พยายามจะกระโดดสะพานลอยไปสงบสติอารมณ์ และอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าดูอาการต่อไป
            จากการตรวจสอบทราบว่านักเรียนคนดังกล่าว เป็นคนเดียวกับที่เคยพยายามจะฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพาน จากสาเหตุรถสหกรณ์สองแถวไม่ยอมทอนเงินค่าโดยสาร เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว พบว่าเด็กมีปัญหาครอบครัว และยังมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ต้องรับประทานยารักษาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งได้เข้ามาพักอาศัยอยู่กับป้าแท้ๆ ในพื้นที่อำเภอบางละมุง แต่ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดจึงออกมาเกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง ส่วนตัวเด็กนั้นไม่ยอมพูดจาอะไร ได้แต่ร้องห่มร้องไห้อย่างเดียวเท่านั้น

Subscribe
Advertisement