เกาะสีชังชลบุรีจัดงานรำลึก 167 ปี เกาะสีชัง เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณรัชกาลที่ 5 และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น

            เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2563 ที่บริเวณพระจุฑาธุชราชฐาน อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานรำลึก 167 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระปิยมหาราช ครั้งที่ 21 ของชาวเกาะสีชัง ประจำปี 2563 พร้อมด้วยนายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ร่วมพิธี โดยมีนายดำรงค์ เภตรา นายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง ให้การต้อนรับพร้อมกล่าวรายงานถึงความเป็นมาของงาน
             สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเกาะสีชังได้จัดขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายนของทุกปี เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงโปรดเกล้าให้สร้างพระจุฑาธุชราชฐาน สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ชาวเกาะสีชัง แล้วยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่เกาะสีชัง ประชาชนจังหวัดชลบุรี รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติได้ทราบถึงประวัติของเกาะสีชัง ซึ่งเกาะสีชังเคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ไทยถึง 3 รัชกาล คือ รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 นับได้ว่าเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก และยังส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะสีชังให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
              ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย ในช่วงเย็นจะมีพิธีบวงสรวงเสด็จพ่อ ร.5 และพิธีถวายพานพุ่ม (ดอกกุหลาบสีชมพู) ส่วนในภาคกลางคืนมีกิจกรรมการประกวดการแต่งกายย้อนยุคหนูน้อย 100 ปี เกาะสีชัง ชาย-หญิง การประกวดแต่งกายย้อนยุคสาวงาม 100 ปี เกาะสีชัง และการแสดงแสง สี เสียง และสื่อผสมสุดตระการตา โดยผู้เข้าร่วมงานต่างพร้อมใจกันแต่งกายย้อนยุค แต่งกายด้วยเสื้อผ้ามันหลากสี และยังมีการออกบูทร้านค้า ร้านอาหารท้องถิ่น จำหน่ายแก่ผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย

Subscribe
Advertisement