สุนัขจรจัดเพศเมียกำลังจะคลอดลูกแต่คลอดเองไม่ได้ อาสากู้ภัยรีบเข้าช่วยนำส่ง รพ.ทำคลอดอย่างปลอดภัย

             เมื่อเวลา 18.50 น. วันที่ 20 กันยายน 2563 เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จุดหนองใหญ่ ได้ทำการเข้าช่วยเหลือสุนัขเพศเมียกำลังจะคลอดลูกแต่คลอดไม่ได้ ที่หน้าห้องเช่า หมู่ 2 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน
            เมื่อไปถึงพบความผิดปกติ สุนัขตัวดังกล่าวคลอดลูกออกมาได้เพียง 2 ตัว แล้วก็คลอดลูกไม่ได้อีก ซึ่งแม่สุนัขมีอาการทุรนทุรายเหมือนกำลังเจ็บปวด กู้ภัยจึงตัดสินใจนำสุนัขส่งให้สัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลสัตว์ฟีลกู๊ดในอำเภอบ้านบึงให้ทำการตรวจรักษา และทำการรวบรวมเงินจำนวนหนึ่งเพื่อสมทบเป็นค่ารักษา
           ด้านนายกรณัฐ ศรีสมัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคม จุดหนองใหญ่ ได้เล่าว่า หลังได้รับแจ้งจากในพื้นที่ให้ไปช่วยแม่สุนัขจรจัดตัวดังกล่าว ก็รีบออกไปดู เมื่อพบความผิดปกติก็ได้ประสานไปยังนายอลงกรณ์ พยัคฆ์บูรพา กู้ภัยในเขตอำเภอบ้านบึง เพื่อให้ติดต่อโรงพยาบาลสัตว์ในตัวอำเภอบ้านบึง และได้นำแม่สุนัขมาที่โรงพยาบาลรักษาสัตว์เพื่อให้สัตวแพทย์ทำการช่วยเหลือนำลูกสุนัขออก

           ซึ่งจากการตรวจ พบในท้องยังมีลูกสุนัขอยู่ในท้องประมาณ 5 ตัว ซึ่งไม่สามารถคลอดออกมาได้เนื่องจากมีลูกสุนัขตายแล้วขวางที่บริเวณช่องคลอด สัตวแพทย์จึงจำเป็นต้องผ่าออก เพื่อรักษาชีวิตแม่สุนัขและลูกสุนัขที่เหลือ และสามารถช่วยได้ในที่สุด

Subscribe
Advertisement