สิระเอาผิดเต้พระราม 7 ส.ส.พรรคก้าวไกลและ ส.ส.พรรคไทยรักธรรม ร่วมชุมนุม 19 ก.ย.เตรียมยื่นยุบพรรค

           (21 ก.ย.63) ที่ สน.ชนะสงคราม นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าแจ้งความที่ สน.ชนะสงคราม ให้ดำเนินคดีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทยรักธรรม นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล กรณีไปร่วมชุมนุมในสถานที่ห้ามชุมนุม หลังมีภาพทั้ง 3 คนไปชูสามนิ้วกับแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม
           นายสิระ กล่าวว่า ได้มีภาพปรากฎว่าสมาชิกสภาหลายรายไปร่วมชุมนุม โดยอ้างว่าเป็นผู้สังเกตการณ์ทั้งที่ไม่ได้มีการมอบหมายไป อีกทั้งยังมีคำสั่งให้ยุติการชุมนุมและห้ามเข้าสนามหลวงไปแล้ว แต่ถามว่าการกระทำดังกล่าวของบุคคลทั้งสามนั้น เรียกว่าไปสังเกตการณ์หรือร่วมการชุมนุม และการชุมนุมที่เกิดขึ้นมีการโจมตีให้ร้ายต่อสถาบันอย่างต่อเนื่อง ส่อไปถึงการล้มล้างการปกครอง จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจตรวจสอบว่าพฤติกรรมของ ส.ส.ทั้ง 3 นั้นเข้าข่ายเป็นผู้สนับสนุนการชุมนุมด้วยหรือไม่
           นายสิระ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 23 กันยายนนี้ จะไปยื่นเรื่องให้ตรวจสอบจริยธรรม ส.ส.ทั้งสาม หากฝ่ายกฎหมายตรวจสอบแล้วเข้าข่ายยุบพรรคการเมืองได้ ก็จะดำเนินการยื่นฟ้องร้องต่อศาลให้สั่งยุบพรรคการเมืองดังกล่าวต่อไป หากมีภาพปรากฎชัดเจนว่ามี ส.ส.คนอื่นไปร่วมชุมนุมอีก ก็จะแจ้งตรวจสอบเช่นกัน แต่หากไปชูสามนิ้วที่อื่นก็ไม่เป็นไร
Subscribe
Advertisement