“บิ๊กใหม่” แจงคดีปล้นชาวจีนมีความคืบหน้าไปมาก เผยหลังเกิดเหตุ เจ้าตัวรีบถอนเงินจำนวนมากออกจากบัญชี เตรียมเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน

             จากกรณีมีเหตุปล้นทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่หมู่บ้านสยามรอยัลวิว หลังที่ 126 บ้านเลขที่ 78/179 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีนายซูชิฮง อายุ 38 ปี สัญชาติจีน และนายซูหลงชาง อายุ 31 ปี สัญชาติจีน อยู่ภายในบ้านพัก ซึ่งได้ให้การผ่านล่ามว่า ตนได้ถูกกลุ่มคนร้ายเป็นชายไม่ทราบสัญชาติ จำนวน 5 คน เข้ามาภายในบ้านพักแล้วจับมัดมือมัดเท้า พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนจี้บังคับรื้อค้นตามห้องต่างๆ งัดห้องเก็บตู้เซฟและบังคับให้เปิดตู้เซฟ ได้เงินไปประมาณ 3 ล้านบาท ก่อนหลบหนีไป ต่อมามีนายพลเชษฐ์ จ่าเตะแอ ซึ่งเป็นคนขับรถให้นายซูชิฮง กลับมาที่บ้านเกิดเหตุได้พบเหตุการณ์เข้า จึงได้แจ้ง รปภ.ของหมู่บ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 7 ก.ย.63 ตามที่ได้เสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

             ความคืบหน้าล่าสุด ในช่วงบ่ายวันนี้ (18 กันยายน 2563) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาที่ สภ.หนองปรือ โดยเรียก พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกส่วน มาเพื่อรับฟังรายงานความคืบหน้าในคดีดังกล่าว
                พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบหลักฐานว่ามีเหตุเกิดขึ้นจริง ซึ่งพบหลักฐานทั้งในทางนิติวิทยาศาสตร์ว่ามีผู้เกี่ยวข้องที่ไม่ใช่กลุ่มผู้เสียหายอยู่หลายคน แต่ยังไม่ทราบตัวบุคคล เนื่องจากผู้เสียหายไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เท่าที่ควร ในเรื่องเส้นทางการเงิน ซึ่งทางผู้เสียหายยังปกปิดเส้นทางการเงิน ทางเจ้าหน้าที่ก็พบว่ากลุ่มผู้เสียหายมีพฤติกรรมที่แปลกๆ โดยให้การว่าไม่มีทรัทย์สินอย่างอื่นนอกจากเงิน 3 ล้านบาท แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้เสียหายพบว่ามีจำนวนมากว่านั้นหลายเท่า ซึ่งทางกลุ่มผู้เสียหายก็ยังปกปิดข้อเท็จจริงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็มีข่าวดีตามลำดับ แต่ยังให้ข้อมูลได้ไม่ชัดเจน เพราะมีข้อมูลถอนเงินออกไปจำนวนมากหลังวันเกิดเหตุ

Subscribe
Advertisement