ชาวบ้านชุมชนนาพร้าว ชลบุรี ร้องสื่อ สายสัญญาณเคเบิ้ลถูกรถบรรทุกบ้านน็อคดาวน์เกี่ยวขาดห้อยรุ่งริ่งกลางถนนมานานนับสัปดาห์ ไร้หน่วยงานเข้าแก้ไข หวั่นผู้ใช้รถในเส้นทางห้วยยายพรหม-นาพร้าว ถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวได้รับอันตราย

              เมื่อวันที่ 17 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสาวเกศรา ถาวรสุข อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนนาพร้าว หมู่ 5 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่าได้รับความเดือดร้อนจากสายเคเบิ้ลที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้าขาดห้อยลงมาอยู่กลางถนนสายห้วยยายพรหม-นาพร้าว โค้งตัวยู ซึ่งขาดห้อยลงมานานเป็นสัปดาห์แล้ว ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นสายสัญญาณเคเบิ้ลของหน่วยงานใด จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาแก้ไขให้ด้วย ก่อนที่ผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าวจะได้รับอันตรายจากสายสัญญาณเคเบิ้ลที่ขาดในจุดนี้
            นางสาวเกศรา ถาวรสุข เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรถบรรทุกบ้านน็อคดาวน์ขับผ่านมาในจุดดังกล่าว แล้วเกิดไปเกี่ยวกับสายสัญญาณเคเบิ้ลจนขาดห้อยลงมากลางถนน แล้วก็ขับไปต่อโดยไม่ได้ลงมาดูความเสียหาย บ้านของตนเองมีรถใหญ่ที่จะเลี้ยวเข้าไปในซอยก็ไม่สามารถเข้าไปจอดในบ้านได้ จึงต้องจอดรถนอกบ้าน ตรงจุดนี้เป็นทางโค้งตัวยู มีประชาชนขับขี่รถผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นทางเลี่ยงถนนสายหลักในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน บางครั้งมีรถยนต์ผ่านมาก็ถูกลวดที่โผล่ออกมาจากสายไฟเกี่ยวไปที่รถเป็นรอยบ้าง บางคันมีคนนั่งมากระบะท้ายรถก็ถูกเกี่ยวจนเกิดเป็นแผลถลอก หรือมีคนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาแล้วไม่เห็นก็ขับชนกับสายเคเบิ้ลที่ห้อยลงมาบ้าง จนเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงต้องเอาถุงพลาสติกสีเขียวไปมัดไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้คนที่สัญจรผ่านไปมาเห็นจะได้หลบทัน คนขับขี่ก็จะเบี่ยงไปถนนอีกเลน ซึ่งก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุจากรถที่สวนทางมาอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมแก้ไขอย่างเร่งด่วน ก่อนจะเกิดอันตรายไปมากกว่านี้

Subscribe
Advertisement