เทศบาลตำบลหนองปลาไหลเดินหน้าลดขยะในชุมชน จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เปลี่ยนเป็นกองบุญ ตามโครงการคัดแยกขยะและส่งเสริมการหมุนเวียนทรัพยากร หวังลดปริมาณขยะในชุมชนอย่างต่อเนื่อง

            (17 กันยายน 2563) ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลหนองปลาไหล นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล เป็นประธานเปิดกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เปลี่ยนเป็นกองบุญ ตามโครงการคัดแยกขยะและส่งเสริมการหมุนเวียนทรัพยากร พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองปลาไหล และหัวหน้าส่วนราชการ โดยมีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม
            สำหรับกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลนี้ ทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหลจัดขึ้นเพื่อรณรงค์ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการจัดการขยะมูลฝอยได้ด้วยตนเอง เกิดพฤติกรรมการลด คัดแยก และการใช้ประโยชน์ขยะมูลฝอย และสร้างมูลค่าของขยะ โดยเน้นความร่วมมือระหว่างชุมชน ภาครัฐ สถาบันทางศาสนาในชุมชน เนื่องจากวิถีชีวิตของคนไทยผูกพันกับพิธีกรรมทางศาสนา

            การจัดกิจกรรมนี้จะเป็นการชักชวนให้ประชาชนในชุมชนคัดแยกขยะรีไซเคิลและรวบรวมขยะรีไซเคิลมาเป็นปัจจัยในการทอดผ้าป่าแทนเงินสด ซึ่งรายได้จากการขายขยะจะนำไปถวายวัดและสถานศึกษาในเขตพื้นที่ต่อไป ซึ่งในวันนี้ทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหลได้นิมนต์พระครูสังฆรักษ์นิพนธ์ เป็นตัวแทนฝ่ายสงฆ์ในการรับมอบทอดผ้าป่าในครั้งนี้

Subscribe
Advertisement