“ปลาวาฬ” หนูน้อยนักเรือใบจิ๋วปลื้มใจอีกครั้ง หลังรุ่นพี่อดีตนักกีฬาเรือใบทีมชาติมาเป็นโค้ชส่วนตัวฝึกสอนและแนะนำเทคนิคการแล่นเรือเพื่ออัพทักษะก่อนร่วมการแข่งขัน Thailand Sailing Championship 2020

              สุภัคพร ชำนาญภูมิ มารดาของ “น้องปลาวาฬ” กฤตราภรณ์ สรพงษ์ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ดาวโรจน์ขวัญใจในการแข่งขันเรือใบเลเซอร์ 4.7 ในรายการคัดตัวทีมชาติไทยสู้ศึก Asian Beach Games 2020 เปิดเผยว่า ด้วยระหว่างวันที่ 24-27 กันยายน 2563 ที่จะถึงนี้ น้องปลาวาฬจะร่วมทำการแข่งขันในรายการเรือใบชิงแชมป์ประเทศไทย 2020 Thailand Sailing Championship 2020 ที่อ่าวกองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี
           ทั้งนี้ ตนเองได้ใช้เงินทุนส่วนตัวในการประสานติดต่อโค้ชผู้ฝึกสอน ซึ่งเป็นอดีตนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย วณิชชา โฉมทองดี ดีกรีเหรียญทองเรือใบ ประเภทเลเซอร์ เรเดียล ทีมหญิง การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ปี 2017 ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยผ่านการติดต่อจากผู้ใหญ่ในสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ช่วยเหลือในการหาโค้ชมาช่วยฝึกซ้อมให้น้องปลาวาฬ
            สุภัคพร เล่าต่อว่า น้องปลาวาฬ รู้สึกดีใจที่มีรุ่นพี่ทีมชาติไทยมาฝึกสอน โดยจะทำการฝึกซ้อมในช่วงเย็นหลังเลิกเรียนของทุกวัน และวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงแข่งขัน ทำให้การฝึกซ้อมในแต่ละวันเป็นไปด้วยความสนุกสนาน น้องปลาวาฬมีความสุขกับการฝึกซ้อม และมักจะพูดให้ฟังอยู่เสมอว่าเล่นเรือกับพี่ทีมชาติแล้วสนุก ตรงนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจให้น้องปลาวาฬในการแข่งขันได้ ซึ่งต้องขอขอบคุณทางองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ที่ยื่นมือมาช่วยเป็นผู้สนับสนุนหลักให้น้องปลาวาฬ
          ด้านวณิชชา โฉมทองดี อดีตนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย บอกว่า สำหรับน้องปลาวาฬค่อนข้างให้ความสนใจในการฝึกซ้อมเป็นอย่างดี และน้องเองมีความชื่นชอบในกีฬาเรือใบอยู่แล้วจึงไม่ยากที่จะพัฒนา ถึงแม้ตอนนี้น้องยังเป็นเด็ก แต่เชื่อว่าจะสามารถปรับในเรื่องเทคนิคและทักษะต่าง ๆ ให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปได้ ถือว่ายังมีโอกาสที่จะพัฒนาตัวเองไปสู่ทีมชาติได้หากมีความตั้งใจจริง

Subscribe
Advertisement