อดีตพนักงานขายรถ พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส หลังถูกพิษโควิด-19 เล่นงาน ยอดตก ขายรถไม่ได้ รายจ่ายรุมเร้า ตัดสินใจออกจากงาน เอาอาชีพเสริมเป็นอาชีพหลัก จับธุรกิจขายเฟรนช์ฟรายทอด ทำรายได้เดือนละ 50,000 บาท

          (17 กันยายน 2563) ในช่วงวิกฤตโควิด -19 นี้ หลายๆ คนต่างก็ประสบปัญหาที่แตกต่างกันออกไป บางคนตกงาน ไม่มีงานทำ หนี้สินรุมเร้า แต่สำหรับบางคนกลับเป็นช่องทางในการตัดสินใจก้าวออกมาจากงานประจำที่เริ่มจะไม่มั่นคง และเดินหน้าหาอนาคตที่จะสดใส หลายๆ คนพบเจออาชีพใหม่ที่สร้างรายได้มากกว่างานประจำเดิมที่ออกมาหลายเท่า
           เหมือนกับเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เหมือนกับคุณกิ๊ฟ นางสาวปัทมา อภิญ หญิงสาววัย 31 ปี ที่ตัดสินใจหันหลังให้กับวงการขายรถยนต์ ที่ก่อนหน้านี้เธอยึดเป็นงานประจำที่สร้างรายได้ให้กับเธอได้เป็นอย่างดี แต่พอหลังเจอพิษโควิด – 19 เข้าไปถึงกับเขว ทั้งค่าบ้าน ค่าผ่อนรถ และค่าใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งถือว่าเป็นรายจ่ายประจำ จึงทำให้เธอต้องตัดสินใจลาออก ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เปิดร้านขายมันฝรั่งทอดอยู่แล้วเพื่อเป็นอาชีพเสริม โดยมองว่าเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว การขายเฟรนช์ฟรายก็น่าจะมาถูกทาง

            ทั้งนี้ช่วงแรกก็ได้ลองผิดลองถูกมานาน ทดลองทอดแล้วก็ทิ้งมาเยอะ จนกว่าจะได้สูตรลงตัวก็ใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งช่วงแรกจะเปิดขายในช่วงเย็นเท่านั้น โดยเปิดขายมาปีกว่าแล้ว แต่ก็พอขายได้ และเป็นรายได้เสริมที่ดี หลังถูกพิษโควิด-19 เล่นงาน จึงได้ตัดสินใจจับธุรกิจขายเฟรนช์ฟรายเป็นอาชีพหลัก ชื่อร้าน POTATO WAYSIDE และเปิดขายในเวลาที่เร็วขึ้น เริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น.
            โดยพบว่า 6 เดือนที่ผ่านมาตั้งแต่ออกจากงานประจำและมาขายเฟรนช์ฟรายนั้นก็พบว่ากระแสดีมาก ทำรายได้ต่อเดือนได้มากกว่าเดือนละ 50,000 บาท เนื่องจากว่าที่ร้านใช้มันฝรั่งสดนำมาทอดให้กับลูกค้า ทอดกันสดๆ ทุกออร์เดอร์ แล้วมาคลุกกับผงปรุงรสหน้าต่างๆ ตามที่ลูกค้าชอบใจ เสริฟ์พร้อมชีสดิฟที่แสนจะเข้ากัน ราคาขายอยู่ที่ 39, 59, 79 บาท ขายตามไซส์ S, M, L นอกจากนี้หากใครต้องการเพิ่มหน้าชีสยืด ก็เพิ่มอีก 20 บาท โดยทางร้านจะใส่มอสซาเรลล่าชีสขูดฝอยลงไปแล้วพ่นไฟ ก็จะเพิ่มความอร่อยอย่างลงตัว
             ทั้งนี้แต่ละวันทางร้านขายมันฝรั่งได้มากกว่าวันละ 10 กิโล ลูกค้าส่วนใหญ่มาจากกลุ่มเดลิเวอรี่ 50% และลูกค้าหน้าร้านอีกกว่า 50% ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำเพราะติดใจในความนุ่มของเนื้อมันฝรั่ง ความกรอบของแป้งที่ชุบ ความลงตัวของผงปรุงรสหลากหลายรสชาติ จึงทำให้ทุกวันนี้ ร้าน POTATO WAYSIDE จึงกลายเป็นขวัญใจของสาวกเฟรนช์ฟรายทอด สมกับสโลแกนของร้านที่ว่า “มันฝรั่งสด เลือกรสได้ สดใหม่ทุกออร์เดอร์” นอกจากนี้ยังมีชานมไข่มุก, โกโก้โอริโอ้ปั่น, เสาวรสโซดา, นมสดปั่นโอริโอ้ เครื่องดื่มรสชาติลงตัวคอยบริการอีกด้วย
            สำหรับร้าน POTATO WAYSIDE ตั้งอยู่ภายในซอยสยามคันทรีคลับ เยื้องซอยพรประภานิมิตร 25 สังเกตง่ายๆ รสตู้สีแดงจอดอยู่ริมถนน สอบถามเส้นทางได้ที่ 095-2489747, 090-2456693 อย่างไรก็ตามความสำเร็จของร้าน POTATO WAYSIDE ก็น่าจะเป็นแรงผลักดันให้กับอีกหลายๆ คนที่ได้รับผลกระทบ และยังไม่รู้จะเดินไปทางไหนดี ให้ลุกขึ้น แล้วก้าวเดินกันต่อไป

Subscribe
Advertisement