เพลิงไหม้บ้านแม่ค้าขายเสื้อตลาดนัด คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

            เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 15 ก.ย.63 ร.ต.อ.พัฒนนันท์ สมนวล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 19/29 หมู่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบพร้อม พร้อมด้วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน
           ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ต้นเพลิงมาจากในห้องนอน โดยมีกลุ่มควันไฟขนาดใหญ่พุ่งขึ้นไปทางหลังคาบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ตรวจสอบภายในห้องนอนดังกล่าว พบเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด โดยมี น.ส.ราตรี นามวงศ์ อายุ 32 ปี เป็นผู้เช่าอาศัยอยู่ หลังทราบข่าวได้รีบกลับมาดูบ้านพร้อมกับร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
           น.ส.ราตรี นามวงศ์ กล่าวว่า ตนออกไปทำธุระนอกบ้าน ก่อนจะทราบข่าวแล้วรีบกลับมา ก่อนออกจากบ้านก็ไม่ได้เสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ ซึ่งตนคิดว่าการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต้องมาจากไฟฟ้าลัดวงจรแน่นอน โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้อย่างรวดเร็ว เพราะภายในบ้านตนได้เก็บกระสอบเสื้อผ้ามือสองที่เตรียมไว้จะนำไปขายที่ตลาดนัด ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงไหม้ไฟอย่างดี หากเพลิงไหม้ลามไปถึงอาจลุกลามไปถึงบ้านข้างเคียงอีกหลายบ้านอย่างแน่นอน
            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนบุคคลภายในบ้านเพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป
Subscribe
Advertisement