นายกเมืองหนองปรือยืนยันความพร้อมจัดงานถนนคนเดิน ทุกวันศุกร์และวันเสาร์ ตั้งแต่เดือนธันวาคม ถึง เดือนมกราคมนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซา

            สืบเนื่องจากเมื่อช่วงประมาณ 5-6 เดือนที่ผ่านมา ประเทศไทยได้ประสบกับวิกฤตโควิด-19 ทำให้สภาพเศรษฐกิจนั้นซบเซาลงอย่างมาก พี่น้องประชาชนต้องเดือดร้อน ตกงาน ขาดรายได้ ทางเทศบาลเมืองหนองปรือจึงมีความพยายามที่จะหาแนวทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวหนองปรือ จึงได้มีแนวคิดริเริ่มที่จะทำโครงการถนนคนเดิน เพื่อต้องการให้พี่น้องประชาชนชาวหนองปรือ ได้มีพื้นที่ออกมาค้าขายเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว
            วันนี้ (16 ก.ย.63) เวลา 10.00 น. ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากมติในที่ประชุมของคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้มีมติเห็นชอบให้มีการจัดงานถนนคนเดิน ในช่วงเดือนธันวาคมจนถึงเดือนมกราคม ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาว บรรยากาศนั้นดีต่อการออกมาค้าขายและจับจ่ายใช้สอย อีกทั้งยังเป็นช่วงของเทศกาลปีใหม่ และตรุษจีน ซึ่งถนนคนเดิน จะมีจุดเริ่มต้นตั้งแต่วัดสุทธาวาส ผ่านจอแอล.อี.ดี. 360 องศา ยาวไปจนถึงสี่แยกเฉลิมพระเกียรติ (แยกมิตรกมล) ซึ่งจะมีความยาวทั้งสิ้น 700 เมตร โดยตลอดสองข้างทางจะมีการประดับประดาตกแต่งเป็นสวนไฟตลอดทั้งแนว เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่มาท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอย ได้แต่งตัวสวยๆ หล่อๆ แวะมาถ่ายรูปเซลฟี่ได้ตามอัธยาศัย โดยถนนคนเดินเทศบาลเมืองหนองปรือ จะมีทุกวันศุกร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 15.00-23.00 น.
            การจัดงานถนนคนเดินเทศบาลเมืองหนองปรือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักๆ อยู่ 3 ประการ คือ 1. เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของชุมชน โดยจะมีการแบ่งพื้นที่แต่ละชุมชน จำนวน 44 ชุมชน ให้ได้ออกมาค้าขายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย 2. เป็นการส่งเสริมสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการประดับประดาแสงไฟฟ้า สีและเสียง เพื่อความสวยงาม เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และ 3. เป็นการเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนมกราคม จะมีวันสำคัญต่างๆ มากมาย อาทิเช่น วันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของในหลวงรัชกาลที่ 9, วันที่ 25 ธันวาคม เป็นวันคริสต์มาส ซึ่งจะมีการประดับประดา ตกแต่งต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ และในช่วงวันปีใหม่ก็จะมีกิจกรรมวันปีใหม่ ไปจนถึงเทศกาลตรุษจีน ก็เป็นเทศกาลสำคัญของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนอีกด้วย
          โดยโครงการถนนคนเดินเมืองหนองปรือนั้น ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนชาวหนองปรือเป็นอย่างดี เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาไม่นาน ได้มีการประชาคม เพื่อสอบถามความต้องการและความเห็นจากตัวแทนชุมชนต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในขั้นตอนต่อไปอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมความพร้อม และจะมีการประชุมต่อไปในทุกๆ เดือน เพื่อให้งานดังกล่าวออกมาดีที่สุด และเกิดประโยชน์สูงสุดตามเป้าประสงค์ที่ตั้งไว้

Subscribe
Advertisement