ชาวบ้านชุมชนวัดช่องลม จับมือเมืองพัทยา และรับบิชคอม รวมพลังเก็บขยะริมทะเลนาเกลือ ร่วมรักษาป่าชายเลนผืนสุดท้าย ในกิจกรรมเพิ่มออร่าให้ชุมชนวัดช่องลม ครั้งที่ 1

            (15 ก.ย.63) ชาวบ้านในชุมชนวัดช่องลม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และคณะองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication องค์กรการกุศลเอกชนด้านสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมกันรักษาความสะอาดและเก็บขยะบริเวณริมทะเลนาเกลือเพื่อลดปริมาณขยะในชุมชนก่อนออกสู่ทะเล ในกิจกรรมเพิ่มออร่าให้ชุมชนวัดช่องลม ครั้งที่ 1 ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ไม่ได้ทำให้คณะทำงานในวันนี้เกิดความย่อท้อแต่อย่างใด
            ทั้งนี้ ได้มีการแบ่งพื้นที่จัดเก็บขยะตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ ในชุมชน รวมถึงพื้นที่บ้านเรือนติดทะเล ซึ่งเป็นป่าชายเลนผืนสุดท้ายของเมืองพัทยา ซึ่งได้รับการประสานการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการรักษาความสะอาดและสิ่งปฏิกูล สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ในการนำขยะที่ถูกจัดเก็บขึ้นมาจากทะเลเพื่อเข้าสู่กระบวนการจัดการตามลำดับต่อไป
              น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ กล่าวว่า ในวันนี้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วงการจัดกิจกรรมเพิ่มออร่าให้ชุมชนวัดช่องลม จะเห็นได้ว่ากระแสน้ำได้พัดพาขยะจำนวนมากผ่านทางท่อระบายน้ำออกสู่ลงทะเล ซึ่งทำให้การจัดเก็บง่ายกว่าที่ผ่านมา ซึ่งจะได้เก็บรายละเอียดกิจกรรมในครั้งนี้ไว้เป็นข้อมูล เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในครั้งต่อ ๆ ไป

Subscribe
Advertisement