ไม่เลิกฉวยโอกาสเก็บค่าที่จอดรถที่สาธารณะ เจ้าของรถกลัวจำใจจ่าย

            จากกรณีที่บริเวณพื้นที่สาธารณะซึ่งเป็นลานโล่งข้างสถานีสูบน้ำ ด้านหน้าทางเข้าวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก พบว่ามีกลุ่มคนฉวยโอกาสเข้ามาเรียกเก็บเงินค่าที่จอดรถกับนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ต้องยอมจ่ายเพราะกลัวว่ารถของตนเองจะได้รับความเสียหาย ตามที่เคยเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น
             ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 13 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบบริเวณลานโล่งข้างสถานีสูบน้ำ ด้านหน้าทางเข้าวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ จุดที่มีกลุ่มคนเข้ามาหาผลประโยชน์ โดยไม่คำนึงถึงความเสื่อมเสียที่จะเกิดขึ้นกับการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทางเมืองพัทยาได้นำแท่นแบริเออร์มาตั้ง เพื่อกันไม่ให้มีการลักลอบเข้าไปจอด รวมไปถึงแก้ปัญหากลุ่มคนเหล่านี้เข้ามาฉวยโอกาสกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังเมืองพัทยา

             นอกจากนี้ทางเมืองพัทยายังได้มีการเข้าร่วมประชุมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาให้อำนวยความสะดวกในเรื่องที่จอดรถ ในช่วงวันหยุด เพื่อสร้างภาพลักษณ์ความสะดวกสะบาย ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อน เพราะหวังให้เศรษฐกิจที่ทรุดตัวลงฟื้นกลับสู่สภาวะปกติ
            แต่พบว่าแท่นแบริเออร์ที่ทางเมืองนำมาตั้ง ได้ถูกเคลื่อนย้ายออกไปแล้ว เหลือเพียงแผงเหล็กกั้นว่าเป็นพื้นที่ห้ามจอด ยังคงมีกลุ่มชายฉกรรจ์ 3-5 คน เดินป่วนเปี่ยนถือไฟฉาย คอยโบกให้รถยนต์ของนักท่องเที่ยวเข้ามาจอดภายในลานสาธารณะ แล้วยืนเฝ้ารอเก็บเงินค่าจอด ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวจอดทั้งในลานสาธารณะ และตลอดแนวริมทางทั้งฝั่งข้างทาง ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวก็ต้องจำใจควักเงินในกระเป๋าจ่ายออกไป ด้วยความหวาดกลัวกลุ่มชายฉกรรจ์ และความปลอดภัยของยานพาหนะที่นำมาจอด ทั้งที่เป็นสถานที่สาธารณะก็ตาม
             อย่างไรก็ตามอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เพื่อกวาดล้างกลุ่มคนที่เข้ามาหาผลประโยชน์ในพื้นที่สาธารณะ และฉวยโอกาสกับนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการทวงคืนภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่ดีของเมืองพัทยา พร้อมดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย
Subscribe
Advertisement