เมืองพัทยาผงาด! คว้าแชมป์ศึกโต๊ะเล็กอำเภอ “Chonburi Futsal 2020” ทั้ง 2 รุ่น

            (13 ก.ย.63) ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายปรีชา ศรีเขียวพงษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี เป็นประธานมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศ และกล่าวให้โอวาทในพิธีปิดการแข่งขันฟุตซอลอำเภอ “Chonburi Futsal 2020”
           สำหรับการแข่งขันฟุตซอลอำเภอ “Chonburi Futsal 2020” ในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-13 กันยายน 2563 โดยรางวัลชนะเลิศในรุ่นประชาชน ตกเป็นของทีมเมืองพัทยา ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ ตกเป็นของ ทีม อ.สัตหีบ รับถ้วยรางวัลเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 เป็นของ อ.พานทอง และ อ.เมืองชลบุรี (ที่ 3 ร่วม) ส่วนรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมตกเป็นของผู้เล่นหมายเลข 4 สุวรรณ บุญปั้น จากเมืองพัทยา
               และในส่วนรางวัลชนะเลิศ ฟุตซอลอำเภอ “Chonburi Futsal 2020” ในรุ่นอาวุโส ตกเป็นของทีมเมืองพัทยา ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล รองชนะเลิศ ได้แก่ ทีม อ.เมืองชลบุรี รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ทีม อ.พานทอง และทีม อ.ศรีราชา (ที่ 3 ร่วม) ส่วนรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในรุ่นอาวุโส ตกเป็นของผู้เล่นหมายเลข 4 ชาญชัย จากเมืองพัทยา

             ทั้งนี้ นายปรีชา ศรีเขียวพงษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ได้กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี เป็นหนึ่งในหกเมืองต้นแบบที่ได้รับการประกาศจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดตั้งเป็นเมืองกีฬา Sports City เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาแบบวงจร (Sports in Dustry-Promotion) กีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว (Sports Tourism) และเมืองแห่งกีฬา (Sports City) ซึ่งในการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาในวันนี้จะเห็นได้ว่า กีฬาสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากการกีฬาควบคู่กับการท่องเที่ยว สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่สนใจในกีฬาฟุตซอลให้หันมาสนใจในกีฬาชนิดนี้มากขึ้น และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายมากขึ้นอีกด้วย

Subscribe
Advertisement