สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี จัดประมูลทะเบียนเลขสวย หมวดอักษร “ขว” โดยมีนี้ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท รายได้ทั้งหมดนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

             เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 กันยายน 2563 ที่โรงแรมเดอะไทด์ รีสอร์ท บางแสน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดการประมูลเลขทะเบียนสวยของจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 25 หมวดอักษร “ขว” ที่มีความหมายว่า ขับรถเลขสวย ร่ำรวยวาสนา โดยผู้ชนะการประมูลจะได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ตกทอดเป็นมรดกสู่ทายาท สามารถจำหน่าย จ่าย โอน หรือซื้อขายได้ และแผ่นป้ายทุกแผ่นได้ทำพิธีพุทธาภิเษกจากพระเกจิชื่อดัง เป็นสิริมงคลแก่ผู้ขับขี่ที่ติดแผ่นป้ายและใช้รถด้วยความปลอดภัย ซึ่งในการประมูลในครั้งนี้ของจังหวัดชลบุรี ใน 2 วัน คาดว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท อย่างแน่นอน
              ด้านนายกนิษฐฐ์ เจียมรุจีกุล ขนส่งจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สำหรับการประมูลครั้งนี้ จะใช้วิธีเคาะไม้ โดยเสนอด้วยวาจา ซึ่งหมายเลขประมูลนั้นสามารถซื้อขายได้ ให้ใช้สลับเปลี่ยนกับรถคันเก่าที่มีอยู่เดิม หรือโอนกันได้ตามกฎหมาย และที่สำคัญคือ เงินที่ได้รับจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน นอกจากพี่น้องประชาชนจะได้เลขทะเบียนสวย ที่เป็นมงคลแล้ว ยังเป็นการร่วมทำบุญยิ่งใหญ่ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วประเทศที่ประสบภัยอีกด้วย

Subscribe
Advertisement