พลเมืองดีแจ้งตำรวจ ตามล่า 2 โจร ลักตัดสายไฟ นำขึ้นรถซาเล้ง ขับหลบหนี

             เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 12 กันยายน 2563 ร.ต.อ.พิชัย เรืองสุขสุด รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายลักลอบตัดสายไฟ ที่บริเวณริมถนนพัทยาใต้สายสาม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ
              ที่เกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้ตัดสายไฟแล้วบรรทุกใส่ในรถพ่วงซาเล้ง ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีขาว 2 กภ 2754 ชลบุรี แล้วขับหลบหนีไป พลเมืองดีได้ไล่ติดตามไป ผู้ก่อเหตุ 2 คนเห็นท่าไม่ดี จึงได้โยนสายไฟทิ้งใส่ผู้ที่ติดตามมา แล้วเร่งเครื่องหลบหนีเข้าไปในป่าภายในซอยบุญสัมพันธ์ 9 แล้วผู้ก่อเหตุได้ทิ้งรถหลบหนีไป จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมตรวจสอบ พบภายในใต้เบาะรถพบเอกสารระบุตัวบุคคล และอุปกรณ์การตัดสายไฟ และอาวุธมีด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

             สอบถามพลเมืองดีทราบว่า ขณะที่กำลังนอนอยู่นั้น ได้ยินเสียงเหมือนมีคนยืนอยู่บนหลังคา จึงออกมาตรวจสอบพบว่ามีคนร้าย 2 คนกำลังลากสายไฟลงใส่ในรถพ่วง ตนเองจึงสอบถามทั้งสองคนอ้างว่าเป็นพนักงานการไฟฟ้า มาเก็บงานให้เสร็จ ตนเองไม่เชื่อจึงขอถ่ายรูป แต่ทั้งสองไม่ยินยอมแล้วรีบขับขี่ซาเล้งหลบหนี ตนเองจึงรีบติดตามโดยมีพลเมืองดีอีกหลายคนติดตามมาด้วย ก่อนที่คนร้ายจะทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่าดังกล่าว
             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาได้ตรวจยึดรถซาเล้งและของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตรวจสอบเจ้ารถ จยย.ที่นำมาดัดแปลงว่าผู้ใดเป็นเจ้าของ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement