ชาวบ้านพากันผวา หลังช้างป่าบุกไปในบ้านคนงานกรีดยาง รีบหอบลูกหนีตายจ้าละหวั่น โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

             เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 11 กันยายน 2563 ร.ต.ต.วัลลภ ทัศนาธนพงษ์ หัวหน้าสายตรวจตู้ตำบลคลองพลู สถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีช้างป่าบุกเข้าบ้านพักในสวนยางไม่มีเลขที่ พื้นที่หมู่ 2 ตำบลคลองพลู อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี โดยที่ชาวบ้านได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้ได้
            ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามนายอนุวัฒน์ พรหมมา ซึ่งได้พักอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุพร้อมกับลูกและภรรยา เล่าว่า กำลังนอนหลับ ได้ยินเสียงสุนัขเห่ารอบๆ บ้าน ตนก็คิดว่าคงจะมีช้างป่ามาบริเวณบ้านอีกแน่ จึงโทรแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ แต่ช่วงนั้นก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะมาถึง ช้างก็ได้บุกเข้ามาภายในบ้าน พังรั้วไม้ไผ่เข้ามาถึงในครัวแล้วก็บุกเข้ามาถึงที่นอน ทำให้ตนและครอบครัวตกใจมาก ซึ่งอยู่ห่างกับช้างแค่ประมาณไม่เกิน 2 เมตร แต่ก็ไม่รู้จะหนีออกไปทางไหนเพราะช้างยืนขวางอยู่ด้านหน้า จึงได้ถีบกำแพงบ้านที่กั้นด้วยสังกะสีและกระเบื้องพาลูกและเมียหนีออกมา ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บช่วงบริเวณขาและก็หน้าท้องมีรอยแผลจากถูกสังกะสีบาด ซึ่งตรงที่ตนกรีดยางอยู่มีช้างป่ามาเป็นประจำแต่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งนี้สร้างความหวาดกลัวและตกใจให้กับคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเป็นอันตรายถึงชีวิต
            จากการสอบถามเจ้าหน้าที่เล่าว่า ช้างป่าตัวนี้จะอยู่ตัวเดียว แล้วก็ชอบเข้าบ้านคนเพื่อหาของกิน ซึ่งที่ผ่านมาไม่กี่วันนี้ก็บุกเข้าทำลายข้าวของในบ้านของชาวบ้านมาแล้วหลายหลัง ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามเพื่อนำช้างตัวนี้ออกนอกพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

Subscribe
Advertisement