นายกสมาคมแหล่งท่องเที่ยวเผย Pattaya mart 2020 ปีนี้ คุณภาพดีกว่าปีแรก หลังพบ BUYER ร่วมงานมากกว่า 130 แห่ง เน้นกลุ่มการประชุมสัมมนาภายในประเทศ พบกระแสความสนใจดีต่อเนื่อง คาดกระตุ้นการท่องเที่ยวได้ พร้อมรอประเมินใน 2 ไตรมาสจากนี้

            หลังจากที่ทางสมาคมแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวชลบุรี และหน่วยงานภาครัฐ จัดงาน Pattaya mart 2020 เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มบริษัทนำเที่ยวภายในประเทศ นิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่และใกล้เคียง เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะใกล้ภายในประเทศ พร้อมเป็นการกระตุ้นกลุ่มประชุมสัมมนา เพื่อกู้สถานการณ์ท่องเที่ยวหลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดยบรรยากาศในการจัดงานพบว่ามีทั้งในส่วนของผู้ซื้อและผู้ขาย เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก เรียกว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
             ด้านนางสาวฐิติภัสร์ ศิรณัฐศรีกุล นายกสมาคมแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงาน Pattaya mart 2020 ในปีนี้พบว่ามีคุณภาพ และมีความชัดเจนกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เนื่องจากในปีนี้เราเน้นไปที่การขายของตลาดภายในประเทศเป็นหลัก ดังนั้นก็จะมีความชัดเจน ซึ่งแตกต่างไปจากปีที่ผ่านมาที่มีการขายในส่วนของตลาดต่างประเทศด้วย สำหรับเป้าที่ตั้งไว้ในปีนี้ ทางสมาคมได้ตั้งเป้า BUYER ที่จะเข้าร่วมกิกจรรมเพียง 60 แห่ง แต่พบว่ามีการตอบรับเข้าร่วมงานมากถึง 130 แห่ง ส่งผลให้บรรยากาศในการจัดกิจกรรมคึกคักเป็นอย่างมาก ทำให้ทางคณะผู้จัดงานดีใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ในปีนี้รูปแบบในการจัดงานก็แตกต่างกับปีที่ผ่านมา ที่เน้นแต่การขายของ ซึ่งในปีนี้ได้มีการพูดคุยถึงตลาดการท่องเที่ยวในช่วงนี้ และการจัด WORK SHOP จาก สสปน.ด้วย จึงทำให้กิจกรรมในปีนี้ดูแปลกตาออกไป
            โดยภาพรวมจากการจัดงานในปีนี้ พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีการสอบถามเพิ่มเติมในส่วนของราคาห้องพักและโรงแรม รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ นอกรอบมาเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ไปอีกประมาณ 2 ไตรมาส ก็จะมีการประเมินการตอบรับในการจัดงานอีกครั้งเพื่อนำกลับไปปรับปรุงในการจัดงาน Pattaya mart ในปีต่อไป

Subscribe
Advertisement