ทหารเกณฑ์ช่างสักโทรหาแฟนสาวที่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพ ให้มาวันเกิดลูกชายวัย 4 ขวบ แต่แฟนสาวติดงานมาไม่ได้ ทะเลาะกันลั่นบ้าน ก่อนใช้เข็มขัดเชือกผูกคอกับเหล็กดัดหน้าต่างบนห้องนอนเสียชีวิต

             เมื่อเวลาประมาณ 16.15 น.วันที่ 9 ก.ย.63 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ 191 รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตโดยสาเหตุผูกคอ ที่บ้านเลขที่ 254/3 หมู่บ้านทองสิริ หมู่ 5 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสาน พ.ต.ท.สุกิจ เหมรา สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรศรีราชา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ
              ในที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์สองชั้น พบญาติผู้เสียชีวิตกำลังอยู่ในอาการเสียใจ เพื่อนบ้านต้องช่วยกันปลอบ โดยพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ใส่กางเกงขาสั้นสีแดงตัวเดียว ใช้เข็มขัดเชือกผูกกับเหล็กดัดหน้าต่างแขวนคอตนเองเสียชีวิต คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง โดยทราบชื่อในภายหลังคือ นายอนุชา เสร็จกิจ อายุ 24 ปี เป็นทหารเกณฑ์ของกองทัพอากาศและเป็นช่างสักผิวหนังด้วย
             จากการตรวจสอบในห้องที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง จากนั้นจึงได้สอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อทำสำนวนคดีต่อไป
            จากการสอบถามนายภัทรพงศ์ นวนดิบ อายุ 39 ปี หัวหน้างานของผู้ตาย เปิดเผยว่า นายอนุชาเป็นทหารเกณฑ์เพิ่งกลับมาบ้านได้ประมาณสองสัปดาห์ ในช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ย.63 เพื่อนบ้านได้ยินเสียงนายอนุชา ผู้เสียชีวิต โทรศัพท์ทะเลาะกับแฟนสาวซึ่งทำงานที่อยู่กรุงเทพฯ ในเรื่องที่นายอนุชาชักชวนให้แฟนสาวมาร่วมงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 4 ปีของลูกชายนายอนุชา แต่แฟนสาวติดงาน ไม่สามารถมาได้และแฟนสาวได้บอกให้นายอนุชาใจเย็น ๆ เมื่อเสร็จงานแล้วจะมาหา แต่นายอนุชาคงคิดน้อยใจที่แฟนสาวไม่ยอมมาร่วมงาน จึงตัดสินใจก่อเหตุคิดสั้นผูกคอตนเองเสียชีวิตดังกล่าว

Subscribe
Advertisement