อุทธาหรณ์..ไม่ควรปล่อยให้เด็กอยู่เพียงลำพังแม้แต่เสี้ยวนาที หนูน้อยวัย 1 ขวบ 8 เดือน เล่นซนตามประสาเด็ก เอามือแหย่เข้าไปเครื่องบดข้าวโพด โชคดีที่ย่าไหวตัวทันชักปลั๊กออกได้ทัน แต่ก็ต้องนำเครื่องและตัวเด็กไปเอาออกที่โรงพยาบาล

             เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ก.ย.63 กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 1 ขวบ 8 เดือน ที่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 ตำบลสำนักบก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งว่ามีเด็กมือติดในเครื่องจักร โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเด็กร้องไห้เสียงดังด้วยความเจ็บปวด มือซ้ายติดกับเครื่องบดข้าวโพด ที่ได้มีชาวบ้านถอดออกจากตัวเครื่องแล้ว ทางกู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนรีบนำเครื่องกับตัวเด็กนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อให้ทางแพทย์ทำการช่วยเหลือผ่าออก ซึ่งคาดว่าอาจจะนิ้วหัก
             จากการสอบถามนางแพรว พรมจีน อายุ 57 ปี ย่าของเด็ก ซึ่งอยู่ในอาการตกใจ เปิดเผยว่า ตนเองกำลังนั่งบดเม็ดข้าวโพด เพื่อนำไปทำขนมตัวปลา โดยที่มีหลานนั่งเล่นอยู่ด้วย ระหว่างนั้นลุกขึ้นไปหยิบเม็ดในกระสอบ หลานได้เอามือไปแหย่ ตนตกใจรีบชักปลั๊กออก แต่ก็ไม่ทัน มือหลานเข้าไปติดในเครื่องแล้ว จึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านและแจ้งกู้ภัยดังกล่าว
          ด้านนายพงศกร น้อยโต อายุ 25 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า กำลังนั่งเล่นอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงร้องดังลั่น จึงรีบวิ่งไปดู ก็พบว่ามือเด็กติดในเครื่องบด จึงได้ใช้ปะแจมาถอดตัวเครื่องออก โดยที่เด็กมีอาการเจ็บปวดคาดว่าน่าจะนิ้วหัก ส่วนสาเหตุเด็กคงเห็นย่าใช้เม็ดข้าวโพดใส่เครื่อง ด้วยความซุกซนจึงทำตาม อยากเตือนเป็นอุทธาหรณ์ หากอยู่กับเด็กตามลำพัง ควรระวังให้ดี ครั้งนี้ถือว่ายังโชคดีที่ดึงปลั๊กได้ทัน ไม่เช่นนั้นมือเด็กคงขาดอย่างแน่นอน

Subscribe
Advertisement