เตือนภัย!! เจ้าของบริษัททัวร์แฉ เจอมิจฉาชีพสวมรอย นำชื่อ-ใบประกอบธุรกิจไปหลอกลวงนักท่องเที่ยว ร่วมซื้อเหล้ายกลัง พบมีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย สูญเงินนับแสนบาท

             ในช่วงที่เศษฐกิจกำลังใกล้จะฟื้นตัว เรามักจะเจอกับกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในหลากหลายรูปแบบ เช่นเดียวกับเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของบริษัท ส.สง่ารุ่งเรือง จำกัด ตั้งอยู่ภายใน ซ.วัดบุณย์กัญจนาราม 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับบาร์เบียร์ และทัวร์นำเที่ยว หลังต้องตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่สวมรอยใช้ชื่อบริษัท และนำเอกสารใบประกอบการ ไปหลอกลวงลูกทัวร์ จนลูกทัวร์สูญเงินกว่าหลายแสนบาท สร้างความเสียหายให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก
             น.ส.ดาราภรณ์ อ่อนนุ่ม เจ้าของบริษัท ส.สง่ารุ่งเรือง และ น.ส.อรพรรณ จันทร์เกตุ พนักงาน ตัวแทนของบริษัท ได้เล่าว่าก่อนหน้านี้ นายเอกสสิทธิ์ เชษฐาธิราช หรือนายเอ (มิจฉาชีพ) ทำทีเข้ามาแสดงตัวว่าขอเป็นเอเจนซี่ คอยหาลูกทัวร์ให้กับบริษัท แต่มาช่วงหลังไม่สามารถติดต่อกับนายเอได้ กระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้มีลูกค้ารายหนึ่งติดต่อเข้ามาบอกว่านายเอได้ไปหลอกขายแพ็คเกจเหล้า จำนวน 100 ลัง ในราคาลังละ 2,800 บ. รวมทั้งหมดเป็นเงิน 280,000 บ. ให้กับทางกลุ่มลูกค้าคนอื่นๆ โดยนายเอ หลอกให้โอนเป็นค่ามัดจำสินค้าไปก่อน จำนวน 140,000 บ. ลูกค้าจึงหลงเชื่อและโอนไป โดยนายเอกสิทธิ์ปลอมสลิปใบเสร็จรับเงินขึ้นมาเอง และใช้เลขที่ใบประกอบกิจการ และชื่อบริษัท ส.สง่ารุ่งเรือง กำกับไปด้วย ซึ่งตนตกใจมากเพราะไม่เกี่ยวข้องกับแพ็คเกจทัวร์ของบริษัทที่ทำอยู่ และสร้างความเสียหายให้กับทางบริษัทเป็นอย่างมาก จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยเหลือติดตามตัวมิจฉาชีพรายดังกล่าว ที่ได้นำเอกสารของบริษัทไปหลอกลวงผู้อื่น มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อจะได้มารับผิดชอบกับสิ่งที่กระทำ และไม่ไปหลอกลวงบุคคลอื่นต้องสูญเสียเงินอีก
             ทั้งนี้จึงอยากเตือนคนอื่นๆ ไว้เป็นอุทาหรณ์ และสำหรับผู้ที่พบเห็น หรือมีเบาะแสเกี่ยวกับนายเอกสิทธิ์ เชษฐาธิราช หรือเอ จนสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ จะมีรางวัลค่าตอบแทนให้ โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 094-9324645 คุณเจ เจ้าของบริษัท ส.สง่ารุ่งเรือง จำกัด
            ทั้งนี้จากข้อมูลเพิ่มเติมยังพบว่านายเอเคยก่อเหตุในลักษณะคล้ายๆ กัน ด้วยการหลอกเป็นผู้จัดการร้านโซเกรท ในพื้นที่ จ.ระยอง ก่อนไปหลอกขายแพ็กเกจที่แอบตั้งโปรโมชั่นขึ้นมาเอง ให้นักท่องเที่ยวคนอื่นเข้ามาหลงเชื่อ กระทั่งนักท่องเที่ยวที่ตกเป็นเหยื่อโอนเงินสำเสร็จ ก็จะปิดเบอร์ แล้วหายไป
Subscribe
Advertisement